svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" โว เป็น "รัฐบาลแรก" ที่ยกคณะมาดูแลแก้ปัญหา "คนแม่ฮ่องสอน"

17 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" โว เป็น "รัฐบาล" แรกที่ยกคณะมาดูแลแก้ปัญหา "คนแม่ฮ่องสอน" มากที่สุด ยัน ไม่ได้ทำเพื่อ "การเมือง"



เมื่อเวลา 10.00 น.ที่หอประชุมบุญชู ตรีทอง โรงเรียนห้องสอนศึกษาในพระอุปถัมภ์ฯ ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานสักขีพยานในการมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชน โครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน (คทช.) ตามนโยบายรัฐบาล และกล่าวกับประชาชนว่า

ตนมาในนามของนายกรัฐมนตรี ในนามรัฐบาล คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้าใจว่าน่าจะเป็นคณะใหญ่ที่สุดที่เคยมาจังหวัดแม่ฮ่องสอน และเป็นรัฐบาลแรกที่เอาคนมาดูแลพวกเรามากขนาดนี้ เพื่อรับฟังปัญหาต่างๆ ซึ่งเราให้ความสำคัญกับ จ.แม่ฮ่องสอน เราทราบดีว่าจังหวัดมีศักยภาพอะไร มีปัญหาอุปสรรคอะไรบ้าง ซึ่งรัฐบาลนี้จะเข้ามาแก้ไขให้เป็นรูปธรรมชัดเจนยิ่งขึ้น ไม่ได้ทำเพื่อการเมืองอะไรทั้งสิ้น

สำหรับตนเองนั้น ท่านคงทราบดีอยู่แล้ว ตนมาที่นี่ตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่ยศร้อยโท มากับรัฐมนตรีมหาดไทย เพราะท่านเป็นนายเก่าของตน และตนยังได้มีโอกาสตามเสด็จมาที่นี่ทุกครั้งตลอดเวลา 20 ปีที่ผ่านมา จึงทำให้ตนเข้าใจและมีความรู้เกี่ยวกับ จ.แม่ฮ่องสอนพอสมควร และจะนำแนวทางต่างๆของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาทำให้เกิดความต่อเนื่อง



"บิ๊กตู่" เผย "รัฐบาล" ต่อไป ต้องดูแลคนทุกจังหวัด ไม่ใช่ขอให้เฉพาะพื้นที่ตัวเอง

นายกฯ กล่าวว่า ที่มาวันนี้นั้นตนอยากเรียนว่า การพัฒนาประเทศเราไม่สามารถพัฒนาด้วยระบบพรรคการเมืองได้ทั้งหมด มันเป็นเรื่องของรัฐบาลทุกรัฐบาล ไม่ว่าจะรัฐบาลนี้ รัฐบาลหน้า หรือต่อๆ ไปก็ตาม ต้องเดินหน้าควบคู่ไปกับนโยบายของพรรค คือนโยบายของรัฐบาลที่จำเป็นต้องดูแลคนทุกจังหวัด ฉะนั้น ส.ส.ต่างๆที่รับเรื่องมา จะเป็นผู้ที่ติดตามปัญหาอุปสรรค และเป็นผู้ที่นำเสนอเข้าในครม. ครม.ก็ต้องพิจารณาให้เกิดความเป็นธรรมทั่วถึงทุกจังหวัด ทุกพื้นที่ ไม่ใช่เฉพาะตามนโยบายพรรค หรือตามที่ส.ส.ขอไปเฉพาะพื้นที่ของตัวเองเท่านั้น

สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญในการบริหารราชการแผ่นดินในระยะต่อไป ซึ่งเราได้วางพื้นที่ฐานว่า ประเทศเราต้องมียุทธศาสตร์ชาติ มีการปฏิรูปในทุกกิจกรรม ทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเรื่องความเป็นอยู่ การศึกษา สาธารณะสุข ความมั่นคง การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ การบริหาราชการแผ่นดิน ทั้งหมดนี้คือหัวใจของการทำงานของทุกรัฐบาล ของข้าราชการทุกคน ทั้งหมดจะต้องทำงานด้วยความโปร่งใส มีประสิทธิ์ภาพ คุ้มค่างบประมาณของรัฐบาลที่ได้มอบลงไป

logoline