svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ลุมพินี ซ้อนแผนรวบเอเย่นค้ายา หัวหมอ จ้าง"แกร็บไบค์"ส่งไอซ์

16 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ลุมพินี ซ้อนแผนรวบเอเย่นค้ายาไอซ์ พร้อมนักพี้จอมแสบ หัวหมอจ้างแกร็บไบค์ส่งยาไอซ์ สารภาพใช้ก๊วนชายรักชาย ส่งยาหาเงินมาเที่ยวเตร่

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.2561 พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผกก.สน.ลุมพินี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผกก.ป.สน.ลุมพินี ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันและปราบปราม เข้าจับกุมตัวนายอรรถวัต หรือวัต ทรัพย์ปัญญากูล อายุ 29 ปี ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ไอซ์ น้ำหนัก 5.54 กรัม เครื่องชั่งน้ำหนักยา 1 เครื่อง กระเป๋าสีดำ 1 ใบ และโทรศัพท์ไอโฟน เจ็ดพลัส 1 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ภายในบ้านพัก ซอยรามคำแหง 21 แยก2 แขวงและเขตวังทองหลาง เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ที่ผ่านมา พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.คฑาวุฒิ หรือตั้ม สีผา อายุ 29 ปี ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ไอซ์ น้ำหนัก 1.13 กรัม และโทรศัพท์ไอโฟน หกพลัส 1 เครื่อง จับกุมได้ที่ปากทางเข้าอพาร์ตเม้นท์ ซอยสาทร1 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม.เมื่อเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา

ตร.ลุมพินี ซ้อนแผนรวบเอเย่นค้ายา หัวหมอ
จ้าง"แกร็บไบค์"ส่งไอซ์



ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. (16ม.ค.) นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี ผู้รับจ้างส่งของบริษัทขนส่งชื่อดังแห่งหนึ่ง (Grab Bike) ได้ถูกว่าจ้างให้นำพัสดุเป็นซองกระดาษสีเทา 1 ซอง และ กล่องพัสดุ 1 กล่อง โดยได้รับว่าจ้างจากนายอรรถวัต ผ่านทางแอพริเคชั่นบริษัทขนส่งชื่อดัง (Grab Bike) ให้มารับพัสดุจากบริเวณหน้าบ้านพัก ภายในซอยรามคำแหง 21 แยก2 แขวงและเขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ให้ไปส่งที่บริเวณ PS Guest ซอยงามดูพลี และบริเวณกลางซอยสาทร 1 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ แต่นายเอ เกิดความสงสัย จึงจับทำการตรวจสอบพัสดุดังกล่าว ซึ่งพบว่าคล้ายกับเป็นยาเสพติด หรือของผิดกฎหมาย ระหว่างทางจึงได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานด้วยความบริสุทธิ์ใจ และได้ร่วมกันเปิดพัสดุดังกล่าว ผลปรากฎพบยาไอซ์ ซุกซ่อนอยู่ในพัสดุทั้งสองชิ้น

จากนั้น พ.ต.ท.ดวงโชติ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุสิริวงษ์ ยอดวงษ์ สวป.สน.ลุมพินี พร้อมกำลัง ทำการขยายผลเพื่อทำการติดตามจับกุมเป้าหมายผู้รับสินค้า โดยที่แรกเป็นร้านสปาแห่งหนึ่ง ในซอยสาทร 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้นายเอ นำสิ่งของไปส่งให้กับเป้าหมาย ซึ่งมีการวางกำลังตำรวจดักซุ่มอยู่โดยรอบ เมื่อส่งของเรียบร้อย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและเข้าจับกุมตัว ว่าที่ ร.ต.คฑาวุฒิ ได้พร้อมของกลาง

ต่อมาจึงได้วางแผนขยายผล ทำการจับกุมผู้ส่งยาเสพติด คือนายอรรถวัต โดยทำทีให้ นายเอ ติดต่อนายอรรถวัต ว่านำของมาคืน เนื่องจากไม่สามารถส่งให้ผู้รับได้ จากนั้นจึงให้นายเอ นำของดังกล่าวไปวางไว้บริเวณหน้าบ้านที่ได้รับของดังกล่าวมา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจซุ่มดูอยู่โดยรอบ หลังจากนั้น นายอรรถวัต ได้วิ่งออกมาเอาสินค้าที่วางอยู่และวิ่งกลับเข้าไปในบ้าน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องวิ่งไล่ตามตัว นายอรรถวัต เข้าไป และสามารถจับกุมตัวได้พร้อมด้วยของกลางเป็นยาเสพติด ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองราย และของกลางมาสอบสวนที่ สน.ลุมพินี

ตร.ลุมพินี ซ้อนแผนรวบเอเย่นค้ายา หัวหมอ
จ้าง"แกร็บไบค์"ส่งไอซ์



จากการสอบสวน ว่าที่ ร.ต.คฑาวุฒิ หรือตั้ม ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ยาเสพติดเหล่านี้ได้มีการติดต่อสั่งซื้อมาจากแอพริเคชั่นไลน์ในกลุ่มของชายรักชาย โดยมีนายอรรถวัต หรือวัต เป็นเจ้าของสินค้า ในราคา 2,000 บาท เพื่อนำมาเสพเอง ซึ่งได้ตกลงว่าจะจ่ายเมื่อได้รับสินค้าแล้ว

ส่วนนายอรรถวัต หรือวัต ให้การยอมรับสารภาพว่า ยาเสพติดเป็นของตนเอง ซึ่งครอบครัวมีธุรกิจเกี่ยวกับผลิตหน้ากากอนามัย แต่ด้วยความอยากหาเงินจำนวนมากมาเที่ยวเตร่ จึงหันมาขายยาเสพติด โดยตนรู้จักกับลูกค้าส่วนใหญ่ จากกลุ่มชายรักชาย ซึ่งจะมีการสั่งซื้อผ่านทางแอพริเคชั่นไลน์ จากนั้นจะว่าจ้างบริษัทขนส่งชื่อดัง (Grab) เพื่อนำสินค้าไปส่ง เพราะไม่เสี่ยงต่อการถูกตำรวจจับกุม หากเจ้าตัวไปส่งยาเสพติดเอง ทั้งนี้ตนยอมรับว่าทำลักษณะนี้มาแล้ว 4 ถึง 5 ครั้ง ก่อนมาถูกจับกุมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การเนื่องจากเมื่อตรวจสอบประวัติพบเคยถูกจับคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หลังจากนี้ต้องทำการสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดต่อไป ทั้งนี้อยากจะฝากเตือนบริษัทขนส่งเอกชนต่างๆ ให้มีมาตรการรองรับ ป้องกัน หรือมีขั้นตอนตรวจสอบสินค้า เพื่อไม่ให้เป็นเครื่องมือของการทำผิดกฎหมาย หากไม่มีการป้องกัน พนักงานบริษัทเหล่านี้จะกลายเป็นผู้ร่วมขบวนการเสียเอง สำหรับรายนี้ถือว่าโชคดี มีไหวพริบ สามารถช่วยเหลือตำรวจจับผู้ต้องหาได้

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา"มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย"ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตร.ลุมพินี ซ้อนแผนรวบเอเย่นค้ายา หัวหมอ
จ้าง"แกร็บไบค์"ส่งไอซ์

logoline