svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มเมืองนนท์ ปลอมรถสายตรวจกองปราบ

16 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่คอมมานโด กองปราบปราม พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ท.วรา พงษ์ศิริ สว.กก.ปพ.บก.ป. นำกำลังตำรวจกก.ปพ.บก.ป. จับกุม นายฐานนท์ วัฒนชาติวงศ์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 ซ.ประชานิเวศน์ 3 ซ. 9 ตำบลท่าทราย จ.นนทบุรี พร้อมของกลางรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด รุ้นเอเวอเรสต์ ทะเบียน กธ. 6969 จ.อุบลราชธานี ติดไซเรน สติ๊กเกอร์คล้ายสีรถตำรวจกองปราบปราม โดยจับกุมได้บริเวณลานจอดรถคอนโดแห่งหนึ่งย่านพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม.

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากตำรวจกองปราบปรามได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบเห็นรถยนต์คล้ายสีรถสายตรวจกองปราบปรามขับตระเวนแถวย่านพระราม 9 ซึ่งเชื่อว่าไม่ใช้รถของทางราชการเนื่องจากมีจุดที่มีพิรุธหลายจุด หลังจากได้ทราบเบาะแสจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบกระทั่งพบรถคันดังกล่าวจอดอยู่บริเวณลานจอดรถคอนโดแห่งหนึ่ง จึงได้เฝ้าสังเกตการณ์ จนพบนาย ฐานนท์เดินทางมาที่รถดังกล่าว จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากการสอบถามนายฐานนท์ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ทำไปเพราะชื่นชอบตำรวจเป็นทุนเดิม ไม่ได้มีเจตนาในการนำไปกระทำความผิดแต่อย่างใด ทั้งนี้ได้สั่งการกำชับให้ตำรวจกองปราบปรามกวดขันจับกุมรถที่มีการติดไซเรนเลียนแบบรถทางการ หรือคล้ายลักษณะดังกล่าว และฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาหากพบรถที่มีลักษณะดังกล่าว ที่ส่อในทางกระทำความผิดขอให้แจ้งข้อมูลมายังที่ตำรวจกองปราบปราม พร้อมเตือนว่าการกระทำดังกล่าวนอกจากจะผิดเรื่องของการติดสัญญาณไซเรน ยังอาจเข้าข่ายความผิด ตามมาตรา มาตรา 7 และมาตรา 8 แห่ง พ.ร.บ.เครื่องหมายราชการ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2 พันบาท

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาติดตั้งสัญญาณไซเรนโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline