svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้งข้อหา กัปตัน-ลูกเรือสปีทโบ๊ท คิงโพไซดอน

16 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจแจ้งข้อหา กัปตันเรือ และลูกเรือสปีทโบ๊ท คิงโพไซดอน ที่เกิดระเบิดกลางทะเล ใกล้เกาะพีพี จ.กระบี่ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 16 คน สาหัส 5 คน

เจ้าหน้าที่ใช้เครนยกเครื่องยนต์ ของ เรือสปีทโบท คิงโพไซดอน 959 ที่เกิดเหตุไฟไหม้กลางทะเลบริเวณ หน้าถ้ำไวกิ้ง หมู่เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เมื่อสองวันที่ผ่านมา ขึ้นมาจากทะเลเพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์ หลักฐาน ตรวจหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ ต้องตรวจสอบกับเรือสปีทโบ๊ทรุ่นเดียวกันเพื่อจำลองเหตุการณ์ เบื้องต้น คาดว่า เกิดจากน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วใต้ท้องเรือ ใกล้กับเครื่องยนต์ในสภาพอากาศที่ร้อน เมื่อกัปตัน เปิดฝาเพื่อตรวจสอบ ทำให้อากาศเข้าไป จึงเกิดปฏิกิริยาระเบิดขึ้น
พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเกาะพีพี เรียก ไกด์นำเที่ยว ช่างเครื่อง ลูกเรือ และเจ้าของเรือ มาสอบสวน พร้อมกับ แจ้งข้อกล่าวหา นายเกรียงไกร บุญศรี กัปตันเรือ ในข้อหาร่วมกันกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนข้อหาอื่นๆยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งขณะนี้นายเกรียงไกร รักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลกระบี่ รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 คน รักษาตัว ที่ โรงพยาบาลกระบี่ศรีนครินทร์

logoline