svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" สร้างพญานาค 7 สีถวายฤๅษีเณร

16 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงษ์ศักดิ์ โสภักดี หรือ โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม นักแสดงตลกที่มีชื่อเสียง พร้อมเพื่อนๆได้ร่วมกันสร้างพญานาคเก้าตระกูลที่มีสีกาย 7 สี ยาว 9 เมตร พร้อมมอบเงินบริจาคถวายฤๅษีเณรเพื่อนำไปสร้างสาธารณะประโยชน์ หลังจากที่ได้ถูกรางวัลลอตเตอรี่รางวัลใหญ่พร้อมกันหลายต่อหลายครั้ง ที่อาศรมฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ เลขที่ 53 ม.4 ตำบลโพแตง อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ติดจังหวัดปทุมธานี ถนนวงแหวนตะวันตกหมายเลข 9 สะพานเปิด


ประชาชนที่ศรัทธาฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ซึ่งเป็นเจ้าสำนักสักยันต์ที่ยังหนุ่ม แต่กลับมีประชาชนเข้ามาฝากตัวเป็นลูกศิษย์เป็นจำนวนมาก ของขลังที่ประชาชนนิยมมาสักยันต์และเช่าบูชาวัตถุมงคล มีประชาชนจากต่างจังหวัดต่างพื้นที่เดินทางเข้ามาอาบน้ำมนต์ถึงที่สำนักทุกวัน ส่วนรูปปั้นพญานาคก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่อาศรมฤๅษีเณรสร้างไว้ให้ประชาชนได้เข้ามากราบไหว้ขอศีลขอพร คือ องค์อินทรานาคราช พญานาค 3 เศียรมีฤทธิ์เป็นผู้บันดาลโชคลาภให้กับผู้มีศีล ซึ่งวันนี้นายพงษ์ศักดิ์ โสภักดี หรือ โป๊งเหน่ง และเพื่อนๆได้สร้างพญานาคเก้าตระกูลที่มีสีกาย 7 สี มาถวายตั้งบริเวณด้านหน้าของอาศรมฤาษีเณร เพื่อให้ประชาชนแวะเวียนเข้ามากราบขอโชคขอลาภ

"โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" สร้างพญานาค 7 สีถวายฤๅษีเณร



ด้าน นายพงษ์ศักดิ์ โสภักดี หรือ โป๊งเหน่ง กล่าวว่า สาเหตุที่นำพญานาค 7 สี มาถวายให้อาศรมฤๅษีเณร เนื่องจากตนเองและเพื่อนๆได้รับโชคถูกหวยได้เงินมาจำนวนหนึ่งจึงได้รวมกับเพื่อนสร้างพญานาค7สีพร้อมกับนำเงินมาถวายให้กับฤๅษีเณร นำไปใช้สร้างศาลาปู่ฤาษีพรหมเมศร์

"โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" สร้างพญานาค 7 สีถวายฤๅษีเณร



ส่วนนายสมพงษ์ ศรีแสน ชาว จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ตนเองมีความเชื่อในองค์พญานาค นาคาศรีสุทโธ และ นาคีศรีปทุมมา จะช่วยบัญดาลโชคให้เรา โดยวันนี้ก็มาร่วมกันทำบุญกันหลายท่าน ประชาชนสามารถแวะเวียนเข้ามากราบสักการะ ไหว้ขอพร ทั้งนี้ทางอาศรมฤๅษีเณรจะมีงานไหว้ครู ในวันที่ 3-4-5 กุมภาพันธ์ 2561 ภายในงานพิธีไหว้ครูจะมีการบวงสรวงองค์นาคีนาคา องค์อินทรานาคราช องค์ปู่ศรีสุทโธ พระแม่ย่าศรีปทุมมาเทวี นาคพิทักษ์ ครอบครูปู่ฤาษีพรหมเมศร์ พิธีปลุกเสกคนด้วยน้ำมนต์หมื่นวัด อายุวัฑฒะโก ธะนะวัฑฒะโก สิริวัฑฒะโก ยะสะวัฑฒะโก พะละวัฑฒะโก วัณณะวัฑฒะโก สุขะวัฑฒะโก เสกด้วยคาถาอาคมและสวดด้วยคาถามงคลจักรวาลใหญ่ เพื่อเป็นการแก้เคล็ด แก้ดวง แก้กรรม

"โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" สร้างพญานาค 7 สีถวายฤๅษีเณร

logoline