svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ครอบครัว"สหวงษ์"เตรียมทำบุญครบ 2 ปี"ปอ ทฤษฎี"

15 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัว "สหวงษ์" เตรียมทำบุญครบรอบ 2 ปีการเสียชีวิตของพระเอกหนุ่ม "ปอ ทฤษฎี" 18 ม.ค. เผยแฟนคลับยังระลึกถึงปอ เดินทางมาถ่ายรูปกับเจดีย์ปอประจำทุกสัปดาห์ เตรียมจัดโรงทาน คาดประชาชน แฟนคลับแห่ร่วมงานเนืองแน่น


(15 ม.ค.61) ผศ.สงวน สหวงษ์ บิดาของ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ อดีตพระเอกหนุ่มขวัญใจมหาชน พร้อมครอบครัว เตรียมประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทำบุญครบรอบ 2 ปีการเสียชีวิตของ "ปอ ทฤษฎี" ในวันที่ 18 มกราคม 2561 นี้ ณ วัดธรรมธีราราม (วัดป่าหลังโรงเลื่อย) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โดยมีการจัดเตรียมตกแต่งสถานที่ภายในบริเวณศาลายอดเมืองเจริญ หน้าฌาปนสถาน ข้างเจดีย์บรรจุอัฐิของ "ปอ ทฤษฎี" ภายในวัดธรรมธีรารามดังกล่าว เพื่อเตรียมประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทำบุญครบรอบ 2 ปีการเสียชีวิต "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" พระเอกหนุ่มดารานักแสดงชื่อดัง ซึ่งตามกำหนดการพิธีจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. พระสงฆ์สวดมาติกาบังสุกุล เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพลแต่พระสงฆ์ สามเณร 35 รูป ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม สังฆทาน รับพร กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้ "ปอ ทฤษฎี" เป็นเสร็จพิธี

ครอบครัว"สหวงษ์"เตรียมทำบุญครบ 2 ปี"ปอ ทฤษฎี"


ส่วนสถานที่ในการรองรับประชาชน รวมถึงบรรดาแฟนคลับที่จะมาร่วมงาน มีทั้งภายในศาลายอดเมืองเจริญที่สามารถจุคนได้ประมาณ 1,000 คน ได้มีการจัดเตรียมเก้าอี้ และพัดลม เพื่อคลายร้อนให้แก่ผู้มาร่วมพิธีด้วย นอกจากนี้ ยังมีแฟนคลับปอ และผู้แสดงความจำนงขอตั้งโรงทาน คาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมงานครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

ผศ.สงวน สหวงษ์ บิดา ของ "ปอ ทฤษฎี" กล่าวว่า ทางครอบครัว สหวงษ์ เตรียมประกอบพิธีทำบุญบำเพ็ญกุศลทำบุญครบรอบ 2 ปีการเสียชีวิตของ "ปอ ทฤษฎี" ในวันที่ 18 มกราคม นี้ ที่ศาลายอดเมืองเจริญ รู้สึกปลื้มใจทั้งขอบคุณแฟนคลับ และประชาชนยังรักและคิดถึง ปอ แม้ปอจะจากไปนาน 2 ปีแล้วก็ตาม และไม่ใช่แค่ปอ รวมถึงคนในครอบครัวสหวงษ์ ก็ได้รับความรักความห่วงใยจากแฟนคลับ ปอ อย่างต่อเนื่อง สิ่งที่แฟนคลับทำให้กับปอ ไม่ใช่แค่ความรู้สึกที่แฟนคลับ มีให้กับดาราคนหนึ่งเท่านั้น แต่เป็นความผูกพันมีให้กับคนๆ หนึ่งด้วยความจริงใจ

ส่วนสภาพจิตใจครอบครัว ปัจจุบันก็ยังรักและคิดถึงปอ ตลอดเวลา และครอบครัว ก็จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับปอ ทุกปี และยิ่งใกล้ถึงวันก็ทำให้ยิ่งหดหู่ใจ แต่ก็เสมือนว่า ปอ ยังอยู่กับเราไม่ได้ไปไหน เพียงไปทำงานนานๆ เดี๋ยวก็กลับมาเท่านั้น

ครอบครัว"สหวงษ์"เตรียมทำบุญครบ 2 ปี"ปอ ทฤษฎี"


ผศ.สงวน กล่าวต่อว่า โดยปกติในทุกสัปดาห์จะมีประชาชน รวมทั้งแฟนคลับของ "ปอ ทฤษฎี" ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดใกล้เคียง จากทั่วประเทศ รวมถึงจากต่างประเทศ เดินทางมาถ่ายรูปกับเจดีย์บรรจุอัฐิปอเพื่อระลึกถึงพระเอกในดวงใจ และความดีที่ปอได้กระทำไว้ครั้งมีชีวิตอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายทฤษฎี สหวงษ์ หรือ "ปอ" อายุ 37 ปี พระเอกดารานักแสดงชื่อดัง ได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 18 ม.ค. 59 ด้วยอาการปอดติดเชื้อ หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยจากไข้เลือดออกชนิดรุนแรงตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. 2558 ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี กรุงเทพฯ เป็นเวลากว่า 2 เดือน และมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" เป็นกรณีพิเศษ เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2559 ที่วัดกลางพระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

ครอบครัว"สหวงษ์"เตรียมทำบุญครบ 2 ปี"ปอ ทฤษฎี"


logoline