svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ซากุระเมืองไทยบานแล้วที่ต้นน้ำหงาว-งาว

14 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - ดอกพญาเสือโคร่ง "ซากุระเมืองไทย" กำลังบานสวยงามที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว ขณะอากาศยังหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 14 มกราคม ที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาวตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่มีการปลูกต้นดอกพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทยมากที่สุดกว่าหมื่นต้นพบว่า มีดอกพญาเสือโคร่งเริ่มผลิบานสะพรั่งสีชมพูเต็มพื้นที่อย่างสวยงาม หลังพื้นที่มีสภาพอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่องโดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยที่ 7-8 องศาเซลเซียส ทำให้ตลอดทั้งวันเริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพื่อ ชมความสวยงามและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกัน ทั้งนี้ขณะนี้ดอกกำลังเริ่มผลิบาน ทำให้นักท่องเที่ยวยังเดินทางมาไม่มากนัก

ซากุระเมืองไทยบานแล้วที่ต้นน้ำหงาว-งาว


โดยทางหน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาวแจ้งว่า ดอกดอกพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยช่วงนี้กำลังผลิดอกบานอย่างเต็มที่เกือบเต็มพื้นที่ ทำให้สภาพโดยรวมมีความสวยงามซึ่งดอกจะยังคงมีความสวยงามเช่นนี้ไปอีกประมาณ 2 สัปดาห์ โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาชมความสวยงามของดอกซากุระเมืองไทยได้ ตั้งแต่ช่วงนี้เป็นต้นไป โดยสามารถมากางเต๊นท์หรือมาพักตามที่พักต่างๆ ทั้งที่ภายในหน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว หรือตามบ้านพักรีสอร์ทต่างๆ ที่ทางชาวบ้านหรือภาคเอกชนจัดเตรียมไว้ให้ได้ โดยเฉพาะการถ่ายรูปท่ามกลางธรรมชาติและดงดอกซากุระที่สวยงามที่ปีหนึ่งจะมีผลิดอกให้ชมเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

ซากุระเมืองไทยบานแล้วที่ต้นน้ำหงาว-งาว

logoline