svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว มือปืนกระหน่ำยิง "นักเรียน ม.4"

14 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบมือปืนกระหน่ำยิง นักเรียน ม. 4 ขณะยืนอยู่หน้าบ้านบาดเจ็บ 2 รายแล้ว ที่แท้เป็นเยาวชนชายอายุเพียง 15 ปีขณะหนีไปหลบซ่อนตัวบ้านเพื่อน อ้างไม่พอใจที่เคยถูกตะโกนด่า ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก "พยายามฆ่า"


(14 ม.ค.61) ความคืบหน้ากรณีที่มีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์มาลำพัง ก่อนชักอาวุธปืนลูกซองสั้นที่พกติดตัวมาด้วย กระหน่ำยิงกลุ่มนักเรียนจำนวน 5 คนที่ยืนอยู่หน้าบ้านของ 1 ในนักเรียนที่บริเวณบ้านเกษตรบูรณะ ม.9 ต.สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เมื่อเวลาประมาณ 18.40 น. คืนวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยไม่ทราบสาเหตุ ส่งผลให้นักเรียนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ น้องบอล นักเรียนชายชั้น ม.4 ถูกยิงเข้าบริเวณหน้าผากด้านขวา 1 นัด และต้นขาซ้าย 1 นัดอาการสาหัส ถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ขณะนี้อาการปลอดภัยและแพทย์อนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านได้แล้ว ส่วนอีกราย คือ นักเรียนหญิงชั้น ม.4 ห้องเดียวกัน ถูกกระสุนถากที่ขาบาดเจ็บเล็กน้อย
ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สองห้อง ได้นำหมายศาลเข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นเยาวชนชายอายุเพียง 15 ปี ซึ่งอยู่คนละหมู่บ้านแต่ตำบลเดียวกัน โดยจับได้ขณะหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่บ้านเพื่อน แต่ไม่พบอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุ โดยอ้างว่าได้นำไปฝากกับเพื่อนอีกคนไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะได้ติดตามหาอาวุธปืนของกลางมาประกอบในสำนวนคดี จากการสอบสวนเยาวชนคนดังกล่าวก็ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุยิงนักเรียน ม.4 จริง โดยอ้างว่าไม่พอใจที่เคยถูกตะโกนด่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีในข้อหา "พยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตหรือไม่มีเหตุอันควร" จากนั้นจะได้นำตัวส่งศาลเด็กและเยาวชนตามขั้นตอนต่อไป

logoline