svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ป.ป.ท." แกะรอย "จนท.รัฐ" อักษรย่อใช้บริการ "อาบอบนวด" ฟรี 

14 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ป.ป.ท." รับลูกสอบบัญชีส่วย "วิคตอเรียซีเครท" แกะรอยจนท.รัฐอักษรย่อ ก่อนเรียกสอบ ด้าน "ดีเอสไอ" เผย เส้นทางการเงิน รับเฉพาะเงินสด มีคนเก็บแทน หลักฐานโยงเอาผิดยา


เมื่อวันที่ 14 ม.ค.61 พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ รักษาราชการแทนเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เปิดเผยถึงกรณีพบบัญชีส่วยของสถานประกอบการวิคตอเรียซีเครท รับรองส่วนลดค่านวดแก่บุคคลตัวอักษรย่อ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหลายหน่วยงาน ว่า ป.ป.ท.ได้เข้าไปร่วมตรวจสอบสถานบริการดังกล่าวตั้งแต่วันแรก หลังจากที่ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบและพบบัญชีส่วยให้บริการฟรี ตนได้มอบหมายให้กองอำนวยการต่อต้านทุจริต ตั้งคณะกรรมการขึ้นสอบสวน เพื่อให้ได้หลักฐานว่าตัวอักษรย่อในบัญชีส่วยที่ระบุให้บริการฟรีหมายถึงใครบ้าง จากนั้นจะทยอยเรียกมาสอบปากคำ โดยได้เริ่มดำเนินการสอบสวนแล้ว ทั้งนี้ ในส่วนของฝ่ายปกครองจะส่งหลักฐานการจ่ายส่วยและการค้าประเวณีให้สน.วังทองหลาง ดำเนินคดีอาญา และคาดว่าสัปดาห์หน้าจะส่งสำเนาหลักฐานคู่ฉบับที่มอบให้สน.วังทองหลางมาให้ป.ป.ท.ตรวจสอบ



รายงานข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า บัญชีส่วยเกี่ยวกับการดำเนินการคดีค้ามนุษย์สามารถเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ยาก ซึ่งกรณีของวิคตอเรียซีเครทจะคล้ายกับนาตารี โดยมีการจ่ายส่วยจริง แต่ลงตัวอักษรย่อในบัญชีรับเงิน และการรับเงินจะรับเป็นเงินสด ไม่โอนเข้าบัญชี เมื่อสอบสวนลึกลงไปจะพบว่าเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้เก็บเงินเอง แต่จะมีตัวแทนมาเก็บเงินทุกเดือน ทำให้ลำบากต่อการเชื่อมโยงหลักฐานดำเนินคดีอาญา ขณะที่มาตรการทางวินัยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จะต้องทำคู่ขนานไปกับคดีอาญา แต่ในทุกกรณีการสอบวินัยตำรวจจะอ้างว่าต้องรอให้การดำเนินคดีอาญาเสร็จสิ้นก่อน

logoline