svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บัวแดง" แปลงใหม่ 8 พันไร่ บานรับนักท่องเที่ยว

14 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อวันที่ 14 มกราคม ว่า "ทะเลบัวแดง" หนองหานกุมภวาปี ช่วงอากาศที่หนาวเย็นอีกรอบในขณะนี้ ซึ่งเป็นปีที่ "ดอกบัวแดง" เกิดเป็นผืนใหญ่สวยงาม มากกว่าหลายปีที่ผ่านมา ขณะที่ "ท่าเรือท่องเที่ยว" รอบพื้นที่กว่า 25,000 ไร่ รวม 6 ท่าเรือ คือ บ้านเดียม-บ้านดอนคง-บ้านคอนสาย-บ้านแชแล-บ้านโนนน้ำย้อย-บ้านเชียงแหว นำเรือเล็ก-ใหญ่ ออกให้บริการเที่ยวละ 300-500 บาท จากเรือทั้งหมด 367 ลำ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมา ในทุกท่าเรือมากกว่าปีที่ผ่านมา


ส่วนการล่องเรือชมบัวแดง ที่ขณะนี้มีบัวแดงแปลงใหม่บานเพิ่มอีกจุด ที่เพิ่งเริ่มบานมาได้ประมาณ 1 สัปดาห์ คือ ที่บริเวณจุดที่เรียกว่าโนนกระเบื้อง ห่างจากท่าเรือบ้านเดียมประมาณ 2 กม. โดยจุดนี้ขณะนี้มีดอกบัวแดงที่กำลังบานชูดอกสีชมพูสวยงามกว่า 8,000 ไร่ และจะเริ่มบานพร้อมกันเต็มที่ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคม ซึ่งความงามของทะเลบัวแดงที่โนนกระเบื้อง นอกจากเป็นความสวยงามของธรรมชาติ ยังมีฝูงนก ฝูงปลา ที่มีอยู่จำนวนมาก ขณะเดียวกันยังมีแปลงบัวแดงอีกหลายจุด พร้อมเริ่มบานให้นักท่องเที่ยวได้ล่องเรือชมเห็นเป็นสีแดงเต็มผืนน้ำสุดลูกหูลูกตา


นายไพรสิทธิ์ สุขรมย์ ประธานวิสาหกิจเรือบ้านเดียม เปิดเผยว่า ปีนี้อากาศที่หนาวเย็นของธรรมชาติทำให้ "บัวแดง" เกิดและบานเป็นผืนใหญ่ ต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นฤดู ลักษณะเป็นกลุ่มแปลงใหญ่ จนถึงขณะนี้แต่ละกลุ่มบานเต็มพื้นที่ มีตั้งแต่กลุ่มบานกอละ 7-8 ดอก มาเหลือบานกอละ 2-3 ดอก มั่นใจว่าดอกบัวแดงผืนใหญ่ จะบานต่อเนื่องไปจนถึงเดือนมีนาคม โดยในช่วงนั้นนักท่องเที่ยว จะต้องมาตั้งแต่เช้าชมพระอาทิตย์ขึ้น และลงเรือไปชมดอกบัวแดง หากอากาศร้อนดอกบัวจะ "หุบ" โดยมีเวลาชมบัวแดงได้วันละ 3-4 ชม.เท่านั้น


logoline