svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตำรวจนครนายกทำเซอร์ไพรส์ เด็กพิการวัย 13 ปี ตลอดชีวิตไม่เคยเที่ยววันเด็ก

13 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติปีเด็กๆหลายคนผู้ปกครองพาเที่ยวตามสถานที่ต่างๆในจังหวัดนครนายก แต่ยังมีอีหลายคนที่ไม่มีโอกาสได้ออกมาสัมผัสกับบรรยากาศสนุกสนานในวันเด็กเหมือนคนอื่นๆ


แต่วันนี้ พ.ต.อ.โฆษิต บุญทวี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก ได้จัดกิจกรรมให้กับเด็ก เนื่องในวันเด็กแห่งชาติขึ้นที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก ซึ้งได้มีเด็กๆมาร่วมกิจกรรมนับพันคน แต่เมื่อ พ.ต.อ.โฆษิต บุญทวี ได้รับข้อมูลจากผู้สื่อข่าวในจังหวัด นครนายก ว่ามีแม่ของ น้องหนึ่ง หรือ ด.ช.เจษฎา ระมาย อายุ 13 ปี ที่มีความพิการมาตั้งแต่กำเนิด ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเฟสบุ๊ค นครนายกเดลี่โดยมีข้อความว่า "อยากพาน้องไปงานวันเด็กจังเลยค่ะ แต่คงพาน้องไปลำบาก"


จากนั้นผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเห็นข้อความจึงได้แจ้งไปยัง พ.ต.อ.โฆษิต บุญทวี ให้ทราบถึงข้อมูลจึงได้เดินทางไปยังบ้านของ น.ส.สมลักษณ์ ไชยชาติ เป็นมารดาของ น้องหนึ่ง ผู้ที่โพสต์ข้อความ ซึ้งอยู่ภายในห้องเช่า ที่อยู่ในซอยวัดอุดมธานี อ.เมือง จ.นครนายก

ตำรวจนครนายกทำเซอร์ไพรส์ เด็กพิการวัย 13 ปี ตลอดชีวิตไม่เคยเที่ยววันเด็ก


เมื่อเดินทางไปถึง ทั้งแม่ และน้องหนึ่งมีอาการตกใจแบบงง และดีใจ ไม่คิดว่าจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ มารับตนกับลุกชายไปร่วมกิจกรรมวันเด็กจริงๆ ด้าน น.ส.สมลักษณ์ ไชยชาติ ได้บอกกับทางผู้สื่อข่าวว่า ตนเองดีใจมาก และดีใจที่สุด นี่เป็นครั้งแรกที่เรียกได้ว่าตั้งแต่บุตรชายเกิดมามีความพิการ ตนเองก็ได้แต่เลี้ยงดูลูก โดนให้สามีออกไปทำงานรับจ้างติดป้าย ตามจังหวัดต่างๆ ดังนั้นการที่จะพาบุตรชายให้ออกไปเที่ยวไหนนั้นลำบาก เพราะลูกชายมีร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ และสามีเองก็ทำงานหาเงินเพียงคนเดียว จริงๆตนเองและสามีเป็นชาวจังหวัดศรีสะเกษ แต่มาอาศัยเช่าบ้านอยู่ที่ จังหวัดนครนายก ได้ 5ปี ก็ยังไม่มีโอกาสออกไปไหน เพราะไม่สะดวก ตนเองอยู่กับลูกเพียงสองคน สามีจะไปทำงานรับจ้างตามต่างจังหวัด
ทางด้าน พ.ต.อ.โฆษิต บุญทวี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก บอกว่าตนเองเมื่อทราบข่าวก็อยากที่จะทำ เพื่อได้เป็นส่วนนึงของสังคมที่มอบความสุขให้กับเยาวชนที่ด้อยโอกาส ยินดีและเต็มใจ เมื่อได้ทราบข่าวจากทางผู้สื่อข่าวเองว่ามีน้องที่มีความพิการแม่อยากพามาร่วมกิจกรรมแต่ไม่มีโอกาสเพราะไม่สะดวก จึงได้จัดรถไปรับที่บ้านและมอบของเล่น พร้อมทั้งขนมและนมรวมไปถึงของรางวัลให้กับ น้องหนึ่ง จากได้ให้แม่พาน้องเที่ยวงาน ก่อนจะนำส่งบ้าน หน่วยงานต่างๆในจังหวัดนครนายกเองก็เช่นกันได้มีการจัดกิจกรรมวันเด็ก รวมไปถึง รร.เตรียมทหารที่มีการแสดงต่างๆอย่างเช่นเครื่องบิน และรถถัง ที่ทำให้เด็กๆได้มีความสุขสนุกสนาน ผู้ปกครองก็พาเด็กๆไปร่วมงานตามสถานที่ใกล้บ้าน 

ตำรวจนครนายกทำเซอร์ไพรส์ เด็กพิการวัย 13 ปี ตลอดชีวิตไม่เคยเที่ยววันเด็ก

ในขณะที่ โหน่งชะชะช่า ศิลปินตลกชื่อดังลูกหลานชาวจังหวัดนครนายก ก็ได้บุกโรงพักเมืองนครนายก เพื่อร่วมสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับเด็กๆ

logoline