svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าอาวาสวัดเมืองช้าง คลิปหลุดว่อนโซเชียลฯ

13 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลิปหลุดว่อนโซเชียล! เจ้าอาวาสวัดดังที่เมืองช้าง จังหวัดสุรินทร์ ยอมรับพร้อมหลบหน้าหนีหาย เจ้าคณะอำเภอแจ้งหนังสือหนังสือผิดวินัยสงฆ์อย่างร้ายแรง เจ้าอาวาสยอมรับผิดแล้วหนีหายไร้ร่องรอย


หลังจากที่มีคลิปหลุดว่อนโซเชียล โพสต์ใช้ชื่อว่า Aanggy Pop เมื่อวันที่ 1 ม.ค.2561 เวลา 13.22 น. ข้อความได้กล่าวว่า เกิดเรื่องฉาวอีกแล้ว เจ้าคณะตำบลกับสีกา ซึ่งไม่สมควรเกิดขึ้นในศาสนาที่เรานับถือเมื่อพระสงฆ์รูปนี้ หน้าเหมือนเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่งในเขตการปกครง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้ทำตัวไม่เหมาะสมกับสีกาและทำตัวผิดศีลธรรมไม่เหมาะสมสมณสารูป ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยตรวจสอบเจ้าอาวาสรูปนี้ด้วย โดยภาพคริปนั้นคล้าย พระครูสุเมธปทุมาภรณ์ อายุ 45 ปี เป็นเจ้าอาวาสวัดประทุมทอง ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ กำลังใช้มือสัมผัสอวัยวะเพศของหญิงสาวคนหนึ่ง ภายในห้องสำนักสงฆ์

วันนี้ (13 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง วัดประทุมทอง ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ พบว่าภายในวัดนั้นมีพระสงฆ์เพียง 3 รูป จากทั้งหมด 5 รูป ไปศึกษาธรรมที่ต่างจังหวัด และอีกรูปก็คือเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว จึงได้สอบถาม พระนิตาล กนุตสีโล เป็นรองเจ้าอาวาสวัดปทุมทอง ได้เล่าว่า ภาพคริปที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียลมีเดียเป็นคริปภาพจริง และ พระครูสุเมธปทุมาภรณ์ ได้ยอมรับว่าภาพในคริปนั้นเป็นภาพของพระครูสุเมธปทุมาภรณ์ เอง ที่กำลังในมือไปสัมผัสกับอวัยวะเพศของสีกา และตนก็ได้รับทราบจากเจ้าคณะอำเภอได้มีหนังสือมาว่าผิดวินัยสงฆ์อย่างร้ายแรง จึงขอให้ดำเนินการชำระอธิภรณ์โดยเร่งด่วน

เจ้าอาวาสวัดเมืองช้าง คลิปหลุดว่อนโซเชียลฯ



พระนิตาล กนุตสีโล เป็นรองเจ้าอาวาสวัดปทุมทอง กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเรื่อง คลิปหลุดมาพระครูสุเมธปทุมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดปทุมทอง ได้หลบหนีหายอย่างไร้รองรอย พร้อมทั้งกุฏิที่พักสงฆ์ของเจ้าอาวาสก็ได้ได้ปิดล็อคกุญแจไม่มีใครอยู่ ลังจากที่มีคลิป หลุดไปยังโลกโซเชียลได้เสนอภาพข่าวพระครูสุเมธปทุมาภรณ์ ที่กระทำสีกาดังกล่าว ขณะนั้นยังเป็นเจ้าอาวาสวัดปทุมทอง จากนั้นเจ้าคณะอำเภอ และพระในวัด พร้อมคณะกรรมการวัดจึงนำคลิปภาพดังกล่าวมาถามกับท่านเจ้าอาวาสท่านก็ยอมรับเป็นความจริงทุกอย่างก่อนที่ท่านจะหลบหนีไป

พระปลัดวัชระ วชิรญาโณ เรขานุการเจ้าคณะอำเภอปราสาท กล่าวว่า ทางเจ้าคณะอำเภอปราสาท ได้มอบหมายให้ทางอาตมา ทำหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการกระทำของพระครูสุเมธปทุมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดปทุมทอง ได้มีมติว่าให้เป็นไปตามพระธรรมวินัย และกฏระเบียบของคณะสงฆ์ ให้ดำเนินการตรวจสอบและระงับอธิภรณ์ที่เกิดขึ้นตามที่มีคริปภาพดังกล่าวออกว่อนโซเชียล อีกด้วย

logoline