svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้ "ร้านอาหารญี่ปุ่น" ซอยรามบุตรี วอด 3 หลัง

13 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 16.05 น. วันที่ 13 ม.ค.2561 ร.ต.อ.ประเสริฐ ทิณะรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ชนะสงคราม ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหาร ภายในซอยรามบุตรี แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 5 คัน เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเข้ามาในซอยเพียง 30 เมตร เป็นอาคารพาณิชย์สูง 2 ชั้น พบเพลิงไหม้ติดกัน 3 หลัง ควันดำพวยพุ่ง ท่ามกลางนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ยืนดูถ่ายรูปด้วยความระทึกใจ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโกลาหล เจ้าหน้าที่ฯต้องใช้ที่ฉีดน้ำระดมดับไฟ โดยใช้เวลา 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบพบว่ามีอาคารเสียหาย 3 หลัง เลขที่ 225,227,229 โดยต้นเพลิงเกิดที่ห้องเลขที่ 227 เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อ LOTASH SEED ลุกลามไปทางด้านซ้ายและขวา โดยทางซ้ายเลขที่ 225 ร้าน Magic Food เป็นร้านอาหารตามสั่งไทย หลังทางขวาเลขที่ 229 ร้าน Begun Cocktail เป็นร้านเหล้า ซึ่งเพลิงไหม้หมดทั้ง 3 หลัง เบื้องต้นไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ไฟไหม้ "ร้านอาหารญี่ปุ่น" ซอยรามบุตรี วอด 3 หลัง

สอบสวนน.ส.พิกุลแก้ว เอ่งฉ้วน อายุ 51 ปีให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ไดเขึ้นไปทำความสะอาดที่ชั้น 2 ของร้าน LOTASH SEED โดยร้านยังไม่เปิด ซึ่งชั้น 1 โครงสร้างเป็นปูน ชั้น 2 เป็นไม้ ซึ่งร้านจะเปิดเป็นร้านอาหารชั้น 1 ส่วนชั้น 2 จะเป็นห้องครัว ทั้งนี้ ขณะที่ตนกำลังทำความสะอาดเพื่อเตรียมร้านที่จะเปิดในช่วงเย็น เห็นสายไฟตรงมุมขวาของชั้น 2 มีกลุ่มควันลุกออกมา ตามด้วยไฟไหม้ลุกลาม จึงรีบวิ่งลงมาตะโกนขอความช่วยเหลือทันที

ไฟไหม้ "ร้านอาหารญี่ปุ่น" ซอยรามบุตรี วอด 3 หลัง


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้และประเมินความเสียหายต่อไป

logoline