svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กีฬาสุขสันต์ วันเด็กสดใส

13 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

องค์กรกีฬาของชาติ 2 หน่วยงานหลักงาน จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2561 เมื่อวันที่ 13 มกราคมโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัด ที่ สนามกีฬาหัวหมาก กกท.มี เด็ก ๆ ร่วมงานกว่า 1,000 คน

นายสกล  วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท.  กล่าวว่า ตามที่ คณะรัฐมนตรีมีมติให้มีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่สอง ของเดือนมกราคมของทุกปี ซึ่งในปี 2561 ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 โดย พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ว่า "รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี" นั้น กกท. ก็ได้จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬา และกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้ เข้าใจในการเล่นกีฬาอย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า "กีฬา" จะช่วยพัฒนาศักยภาพในด้านต่าง ๆ ของเด็กและเยาวชนให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่เป็นคนดี มีคุณภาพการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนมีน้ำใจนักกีฬา จะทำให้เป็นคนที่รู้จักเคารพกติกา มีมารยาทและจรรยาบรรณ มีความขยันหมั่นเพียร พร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไปในอนาคต


กีฬาสุขสันต์ วันเด็กสดใส

สำหรับกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ของ กกท. ประกอบด้วย กิจกรรมบนเวที ได้แก่ การแสดงดนตรี, การประกวดแข่งขันร้องเพลง, การตอบปัญหาชิงรางวัลและเกมส์ต่างๆ, การแสดงโชว์ต่าง ๆบนเวที และการแสดงโชว์เครื่องบินเล็กบังคับวิทยุ ณ บริเวณลานพลาซ่า หน้าอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก

กิจกรรมการแข่งขันกีฬา 8 ชนิดกีฬา ได้แก่ การแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ณ ราชมังคลากีฬาสถาน, การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล  แบดมินตัน  เทเบิลเทนนิส เทควันโด  ณ ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม, การแข่งขันกีฬาเทนนิส  ณ  สนามเทนนิส กกท, การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ ณ สระว่ายน้ำ กกท. และการแข่งขันกรีฑาอนุบาล รวมทั้ง การประกวดกองเชียร์ ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก

กีฬาสุขสันต์ วันเด็กสดใส

กิจกรรมเสริมทักษะ ได้แก่ การจัดนิทรรศการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ณ บริเวณด้านหน้าอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก, นิทรรศการทางการกีฬาและฉายภาพยนตร์การ์ตูนเพื่อความความบันเทิง ณ ห้องสมุดกีฬา, เล่นเกมตอบคำถามชิงรางวัล และเข้าชมพิพิธภัณฑ์กีฬา ณ ราชมังคลากีฬาสถาน, ทดสอบสมรรถภาพทางกาย ณ บริเวณด้านหน้าอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก  โดย ฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท., ประกวดวาดภาพระบายสี  ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก และเกมทักษะกีฬา รวมทั้ง ทดสอบความสามารถด้านกีฬา ณ ลานพลาซ่า ด้านข้างอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก และกิจกรรมสวนสนุก รวมเครื่องเล่น และเกมส์ต่าง ๆ บริเวณลานพลาซ่า หน้าอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก การแจกของรางวัลต่าง ๆ มากมาย รวมทั้ง บริการถ่ายภาพ Photo Boothให้เด็ก ๆ ภายในงาน

กีฬาสุขสันต์ วันเด็กสดใส

ในขณะที่ กรมพลศึกษา ส่งสุขส่งยิ้มให้หนูน้อย "วันเด็กแห่งชาติ" ที่ลานอเนกประสงค์ หน้าอาคารกีฬานิมิบุตร มีนายปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธาน จัดงานวันเด็กแห่งชาติเพื่อเป็นการส่งเสริมความรู้ สร้างความสนุกสนาน โดยใช้กิจกรรมนันทนาการเป็นสื่อ ให้เด็กและเยาวชน รวมถึงผู้ปกครองที่มาในงานได้ร่วมกิจกรรมนันทนาการประเภทต่างๆ อาทิ กิจกรรมนันทนาการด้านศิลปหัตถกรรม สอนปั้นดินญี่ปุ่น กิจกรรมนันทนาการประเภทเต้นรำ กิจกรรมนันทนาการประเภทงานอดิเรก สอนการมัดย้อมผ้า และยังมีกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ตรวจสุขภาพเบื้องต้นจากรถโมบายที่มาให้บริการภายในงานฟรี อีกทั้งมีกิจกรรมนันทนาการด้านกีฬา เกมฝึกทักษะและสมาธิด้วยการฝึกตีกอล์ฟและชู้ตบาสเกตบอล ซึ่งเด็กที่ร่วมเล่นเกมในบูธกิจกรรมจะได้รับของที่ระลึกและของรางวัล

กีฬาสุขสันต์ วันเด็กสดใส

นอกจากนี้ยังมีการแสดงโขนเด็ก ชุดยกรบ จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายประถม) และกิจกรรมบนเวที เช่น วงดนตรี มายากล การแสดงตลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจับฉลากแจกรางวัลบนเวทีตลอดการจัดงาน ซึ่งมีของรางวัลมากกว่า 4,000 ชิ้น รวมถึงมีบริการอาหาร เครื่องดื่ม ขนม แจกเด็กและเยาวชนตลอดการจัดงานอีกด้วย

กีฬาสุขสันต์ วันเด็กสดใส

logoline