svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งเด้ง 5 เสือ สน.วังทองหลาง เซ่นบุกจับ "วิคตอเรีย ซีเคร็ท"

13 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยเจ้าหน้ราที่ ดีเอสไอ. ได้บุกเข้าจับกุมสถานบริการวิคตอเรีย ซีเคร็ท อาบอบนวด ย่านวังทองหลาง โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับค้ามนุษย์ได้ 1 ราย และพบหญิงสาว 116 ราย มีพฤติกรรมเข้าข่ายการค้าประเวณี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 ม.ค.2561 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอร่วมกับกรมการปาครองบุกเข้าตรวจสอบสถานอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครท และจับกุมผู้ต้องหาคดีเป็นธุระจัดหาหญิงค้าประเวณีว่า บช.น.ยังไม่ได้รับรายงานจาก ดีเอสไอและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ขณะนี้กำลังดำเนินการติดตามรายละเอียดอยู่ แต่เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบ จึงมีคำสั่งให้ 5 เสือ สน.วังทองหลาง มาช่วยราชการที่ บช.น. เนื่องจากการตรวจสอบสถานบริการเบื้องต้นพบว่ามีหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี และมีการค้าประเวณี การย้ายเพื่อทำการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน รวมทั้งทำได้ง่ายไม่ว่า ดีเอสไอ. หรือกรมการปกครอง ส่วนการติดตามจับกุมเจ้าของ ขณะนี้ดีเอสไอ. เป็นผู้ดำเนินการ หมายจับดีเอสไอ. ก็เป็นผู้ดำเนินการ


เมื่อถามว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง เข้าร่วมจับกุมหรือไม่ พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า ได้รับรายงานทางโทรศัพท์ ตนได้สอบถาม ผกก.สน.วังทองหลาง รายงานเหตุการณ์ว่า ขณะนี้ได้เข้ามาร่วมตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง และดีเอสไอ ส่วนดีเอสไอ. ประสานพื้นที่ก่อนเข้าไปหรือไม่นั้น ตนไม่ได้รับรายงานต้องตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้ง ถ้าพบว่าบกพร่องก็จะดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริง ขณะนี้ยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวน


เมื่อถามว่า กรมการปกครองเตรียมยื่นเรื่องให้ บช.น.ถอนใบอนุญาตสถานบริการ พล.ต.ท.ชาญเทพ ตอบว่า บช.น.พร้อมที่จะรับเรื่องดังกล่าว ถ้าสถานบริการขัดคำสั่ง คสช.ค้าประเวณีต้องปิดเป็นเวลา 5 ปี หากเข้าข่ายเกี่ยวกับการฟอกเงินก็จะดำเนินการยึดทรัพย์ ส่วนที่พบมีการค้าประเวณีหญิงต่ำกว่า 18 ปี ยังไม่ชัดเจน รวมทั้งยังไม่ได้รับรายงานยืนยันจากดีเอสไอ ทราบว่า ต้องมีการตรวจมวลกระดูก หรือตรวจสอบอายุให้ชัดเจน กรณีที่พบสถานพยาบาล เตียงขาหยั่ง บช.น.ต้องประสานอธิบดีดีเอสไอ ร่วมตรวจสอบ ทั้งนี้สถานบริการวิคตอเรีย เปิดมานานแล้วจากการตรวจสอบยังไม่เคยถูกจับกุม


ขณะที่รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ได้มีคำสั่งที่11/2561 ลงวันที่ 13 ม.ค. เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ มีคำสั่งให้ตำรวจ 5 นาย ประกอบด้วย 1.พ.ต.อ.ธรรมนูญ บุญเรือง ผกก.สน.วังทองหลาง 2.พ.ต.ท.นเรนทร์ เครื่องสนุก รอง ผกก.สส.สน.วังทองหลาง 3.พ.ต.ท.พิชัย ทูลธรรม สวป.สน.วังทองหลาง รรท.รอง ผกก.ป.สน.วังทองหลาง 4.พ.ต.ท.เดชาวัสส์ ขันกสิกรรม สวป.สน.วังทองหลาง 5.พ.ต.ท.ปรัชญา บุญยืน สว.สส.สน.วังทองหลาง ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจบาล (ศปก.น.) เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.น. มอบหมาย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

สั่งเด้ง 5 เสือ สน.วังทองหลาง เซ่นบุกจับ "วิคตอเรีย ซีเคร็ท"

logoline