svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บุรีรัมย์ ได้จัดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 พ.ศ.2562

13 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดบุรีรัมย์ เดินหน้าเต็มตัว เพื่อเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 พ.ศ.2562 โดยชิงชัยกันในระหว่างวันที่ 19- 29 มี.ค. 2562

 หลังจากที่คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ดกกท.) ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้เห็นชอบให้จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 พ.ศ.2562 ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

นายสมปอง จันทรี ผู้อำนวยการศูนย์กกท. จังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ทันทีที่ได้รับทราบข่าวดี นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้กำชับให้ทุกฝ่ายในจังหวัดเดินหน้าเตรียมความพร้อมในทันที เพื่อให้การแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งแรกของจังหวัดบุรีรัมย์ ออกมาดีที่สุด 

ทั้งนี้ จ.บุรีรัมย์ ก็ได้มีการวางแผนรองรับหากได้เป็นเจ้าภาพมาในระดับหนึ่งแล้ว รวมไปถึงพี่น้องประชาชนในจังหวัด ก็มีความตั้งใจ และพร้อมใจที่จะเดินหน้าต่อเนื่อง โดยจะเร่ิมกิจกรรมแรก ในวันที่ 19 ม.ค.นี้ ด้วยการเปิดให้พี่น้องประชาชนที่สนใจ ส่งผลงานประกวดชื่อการแข่งขัน ตราสัญลักษณ์ และมาสคอต จากนั้นคณะกรรมการจัดการแข่งขัน จะได้มีการพิจารณาผลงานประกวดที่เหมาะสมที่สุดต่อไป สำหรับสนามกีฬา และที่พัก ของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากทั่วประเทศ ได้เตรียมการเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับโรงแรมที่พัก และรีสอร์ทแห่งต่าง ๆ ก็มีจำนวนเพียงพอที่จะต้อนรับผู้มาเยือนด้วยเช่นกัน  

"ชนิดกีฬาที่จะแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 19- 29 มี.ค. 2562 นั้น ในเบื้องต้นกำหนดไว้ที่ 38 ชนิดกีฬา ซึ่งจะจัดแข่งขันทั้งในอำเภอเมือง ที่จะใช้มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ เป็นศูนย์กลาง แข่งขัน 5 ชนิดกีฬา ได้แก่ ว่ายน้ำ วอลเลย์บอล บาสเกตบอล เซปัคตะกร้อ-ลอดห่วง และกรีฑา พร้อมกันนี้ยังจะกระจายการแข่งขันไปตามอำเภอต่าง ๆ ทั่วจังหวัดอีกด้วย เพื่อสร้างการมีส่วนร่วม ไม่ว่าจะเป็นที่อำเภอลำปลายมาศ ห่างจากอำเภอเมือง 33 กม., อำเภอกระสัง 37 กม., อำเภอสตึก 40 กม., อำเภอประโคนชัย 44 กม. และอำเภอนางรอง 55 กม. เป็นต้น" นายสมปอง กล่าวในตอนท้าย

logoline