svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดับกลางอากาศ! พารามอเตอร์ร่อนโชว์วันเด็ก

13 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 มค.61 ที่ อบต.หาดยาย อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายธเรวัชร อบแพทย์ นายก อบต.หาดยาย รับแจ้ง ว่าเกิดอุบัติเหตุ เครื่องพารามอเตอร์ ตกลงจากท้องฟ้า พร้อมด้วย นายสุชีพ ดำสุทธิ์ รอง นายก อบต. ตำรวจ สภ.หลังสวนจนท.ฝ่ายต่างๆ รุดที่เกิดเหตุ


ห่างจาก ที่ ทำการ อบต.หาดยาย ที่กำลังจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ร่วม 1 กม. ด้านหลังที่ทำการ อบต.เป็ฯ พื้นที่สวนปาล์มน้ำมัน ขนาดใหญ่ ต้นปาล์มน้ำมันแต่ละต้นมีอายุมากกว่า 30 ปี สูง มากกว่า 10 เมตร พบว่า ที่ต้นปาล์มน้ำมัน มีความสูง 12 เมตร มี ร่างของ นายสถาพร รักบำรุง อายุ 47 ปี อาชีพ ผู้รับเหมาก่อสร้าง และ เครื่องพารามอเตอร์ ติดค้าง อยู่ในจุดปลายยอดต้นปาล์ม ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ

จนท.หลายฝ่าย พยายามหาทางช่วยเหลือ นายสถาพร ลงมา แต่เนื่องจาก ต้นปาล์มน้ำมัน มีความสูง และ อายุมาก มีหนามแหลมคมทั้งต้น จึงไม่สามารถใช้กำลังคนขึ้นไปนำเอา ลงมาได้ ต่อมา นายสุทธิพันธ์ สุวรรณบัณฑิต อาสาสมัครหน่วยป้องกันภัยพิบัติหลังสวน และ นายสมชาย สัมพาริน หัวหน้าหน่วยหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองหลังสวน นำรถกระเช้าความสูง 15 เมตร ให้เดินทางมาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ดับกลางอากาศ! พารามอเตอร์ร่อนโชว์วันเด็ก



จากการสอบถามเบื้องต้นได้การว่า นายสถาพร และ เพื่อนๆในกลุ่มพรารามอเตอร์หลังสาวน จำนวน 3 ลำ มาบินโชว์ ในงานวันเด็ก ของ อบต.หาดยาย ในขณะที่กำลังบินโชว์ เครื่องพารามอเตอร์ ของนายสถาพร เกิดดับกะทันหัน ทำให้ เครื่องพารามอเตอร์ รวมทั้ง นายสถาพร หมุมคว้างกลางอากาศ นายสถาพร พยายาม บังคับร่อนลง กลางที่โล่งใจกลางสวนปาล์ม แต่ เกิดผิดพลาด จนเครื่องร่อนลงบนปลายยอดต้นปาล์มติดค้างที่ความสูง 12 เมตร เพื่อนๆ อีก2 ลำ เห็นเหตุการณ์ จึงรีบแจ้ง ไปยัง นายธเรวัชร อบแพทย์ นายก อบต. ให้นำกำลังมาช่วยเหลือ ในขณะนี้ กำลังให้ความช่วยเหลือ นายสถาพร ยังอยู่ในอาการปกติ แต่ด้วยความสูงของต้นปาล์มทำให้ยังสื่อไม่ได้ว่าได้รับบาดเจ็บหรือไม่อย่างไร

ต่อมาอีกร่วม 30นาที สามารถช่วยเหลือนำทั้งตัวนายสถาพร และ เครื่องพารามอเตอร์ลงมาได้ นายสถาพรไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่เครื่องพารามอเตอร์ พังเสียหายมูลค่าร่วม 1แสนบาท

logoline