svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประกาศให้ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะพ้นตําแหน่ง-เรียกคืนเครื่องราชฯ

13 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไชต์ราชกิจจานุเษกษาได้เผยแพร่ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่องให้ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะพ้นตําแหน่ง-เรียกคืนเครื่องราชฯ


เมื่อวันที่ 12 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไชต์ราชกิจจานุเษกษาได้เผยแพร่ ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้ข้าราชการตุลาการพ้นจากตําแหน่งและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์

โดยระบุว่า ด้วยสํานักงานศาลยุติธรรมแจ้งว่า ประธานศาลฎีกาได้มีคําสั่งให้ นายณัฐพล จุลละเกศ ข้าราชการตุลาการ ตําแหน่ง ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลแรงงานกลาง ออกจากราชการ ตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2560 เนื่องจากมีมลทินหรือมัวหมองหากให้รับราชการต่อไปจะเป็นการเสียหายแก่ราชการ

และต้องพ้นจากตําแหน่ง ตามมาตรา 32 (6) และมาตรา 35 วรรคสอง (1) แห่งพระราชบัญญัติ ระเบียบข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม พ.ศ. 2543 จึงขอให้นําความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พ้นจากตําแหน่ง และขอพระราชทานพระราชานุญาตเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่ได้รับพระราชทาน ซึ่งสํานักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นําความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมต่อไปแล้ว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พ้นจากตําแหน่งและพระราชทานพระราชานุญาตให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นมหาวชิรมงกุฎ ประถมาภรณ์ช้างเผือกประถมาภรณ์มงกุฎไทย ทวีติยาภรณ์ช้างเผือก และทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย ซึ่งบุคคลดังกล่าวได้รับพระราชทาน

ทั้งนี้ ตามข้อ 6 และข้อ 7 (8) ของระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ศ. 2548

ประกาศ ณ วันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ผู้รับสนองพระราชโองการพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ประกาศให้ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะพ้นตําแหน่ง-เรียกคืนเครื่องราชฯ

logoline