svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สืบปากช่อง รวบ รปภ.โรงเรียนมัธยมชื่อดังในอำเภอ คาป้อมหน้าโรงเรียน ค้ายาบ้า

09 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวลา 13.00 น. วันที่ 9 มกราคม 2560 พ.ต.ท.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รอง ผกก.สส.สภ.ปากช่อง พร้อมด้วย พ.ต.ต.พิทักษ์ วงศ์อาจ สว.สส.สภ.ปากช่อง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปากช่อง เข้าควบคุมตัวนายหนึ่ง ยอดสง่า อายุ 40 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ในอำเภอปากช่อง หลังได้สืบทราบว่ามีการจำหน่ายยาบ้าให้กับนายชัยฤทธิ์ พรหมกระโทก อายุ 22 ปี ซึ่งถูกควบคุมตัวระหว่างเจ้าหน้าตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร บริเวณหน้า สภ.ปากช่อง ถนนมิตรภาพสายเก่า ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสืบเนื่องมาจาก เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 มกราคม 2560 เจ้าหน้าตำรวจจราจร สภ.ปากช่อง ได้ดำเนินการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร บริเวณถนนมิตรภาพ หน้า สภ.ปากช่อง จากนั้นได้มีนายชัยฤทธิ์ หรือโน๊ต พรหมกระโทก อายุ 22 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีเทา-ดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน คคก - 709 นครราชสีมา เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่และหลักฐานประจำรถ ซึ่งในระหว่างที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบหลักฐานนั้น นายชัยฤทธิ์ ได้แสดงอาการมีพิรุธ มีลักษณะคล้ายผู้เสพยาเสพติด จึงได้เชิญตัวมาทำการตรวจค้นร่างกายและตรวจปัสสาวะที่ สภ.ปากช่อง ก่อนจะพบกว่ามีสีม่วง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวน 


โดยนายชัยฤทธิ์ ให้การรับสารภาพว่า ได้เสพยาบ้ามาตั้งแต่คืนวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา โดยยาบ้าที่นำมาเสพนั้นซื้อมาจากนายหนึ่ง ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านซับหวาย ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง มีอาชีพเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยอยู่ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ใน อ.ปากช่อง ราคาเม็ดละ 200 บาท เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลที่สำคัญแล้ว จึงได้แจ้งข้อหา เป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฏหมาย พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนต่อไป



จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบหาข้อมูลของนายหนึ่ง ตามที่นายชัยฤทธิ์กล่าวอ้าง จนกระทั่งทราบว่า นายหนึ่งอยู่ระหว่างทำงานที่โรงเรียน เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ กระทั่งพบนายหนึ่ง ยอดสง่า อายุ 40 ปี ที่อยู่เลขที่ 73 หมู่ 18 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นั่งอยู่บริเวณโต๊ะ รปภ.หน้าประตูทางเข้าโรงเรียน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวก่อนเข้าทำการตรวจค้น จนพบยาบ้าจำนวน 10 เม็ด อยู่ในหลอดกาแฟจำนวน 2 หลอด ซึ่งนายหนึ่งถือไว้อยู่ในมือ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน 



โดยนายหนึ่ง ให้การว่าตนได้ทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยที่โรงเรียนแห่งนี้ มาประมาณ 1 ปีแล้ว ได้รับเงินเดือนเดือนละ 12,000 บาท ก่อนหน้านี้ได้มีคนรู้จักกันนำยาบ้ามาให้จำนวน 25 เม็ด ตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยตนได้เสพไปแล้ว 15 เม็ด เหลือติดตัวไว้เพียง 10 เม็ดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นเจอ โดยยาบ้าที่ตนมีนั้นเอาไว้เสพเองเท่านั้น ไม่ได้นำมาจำหน่ายแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงนำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพัก ก่อนจะนำไปสอบปากคำที่ สภ.ปากช่อง และในขณะที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างควบคุมตัวนายหนึ่งอยู่นั้น ได้มีสายโทรศัพท์เข้ามาที่โทรศัพท์มือถือของนายหนึ่ง โดยทางปลายสายระบุว่าต้องการยาบ้าอีกจำนวน 2 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมข้อมูลไว้เป็นหลักฐานเพื่อขยายผล พร้อมแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline