svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลุงจูงหลานวัย 14 ขอความเป็นธรรมหลังถูกโทรม แต่คดีไม่คืบ

09 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุงพาหลานสาววัย 14 ปี ร้องขอความเป็นธรรมถูก 3 วัยรุ่น รุมโทรม ตั้งแต่คืนวันที่ 31 ธ.ค. จนถึงวันนี้คดียังไม่มีความคืบหน้า


ลุงของเด็กหญิง วัย 14 ปี ร้องกับสื่อว่า เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมาหลานสาว ที่เป็นนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ปากชม จ.เลย ถูกกลุ่มวัยรุ่นอายุ 17-18 ปี 3 คน หลอกให้กินเหล้าเบียร์ จนหมดสติไม่รู้ตัว จากนั้นถูกนำตัวไปบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.เชียงกลม อ.ปากชม ผลัดกันข่มขืนจนถึงเช้า เมื่อญาติทราบเรื่อง ก็เข้าแจ้งความที่ สภ. เชียงกลม แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ และวางเฉยไม่มีการติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุ 

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของน้องผู้เสียหาย ญาติ เล่าว่า น้อง อยู่กับตาและยาย เพราะแม่เสียชีวิตไปนานกว่า 10 ปี ส่วนพ่อ ที่มีอาชีพขายลอตเตอรี่ ก็ไปมีครอบครัวใหม่  เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค.หลานขออนุญาตไปร่วมงานปีใหม่กับเพื่อนๆ ตั้งแต่ 6 โมงเย็น กลับมาตอนเช้าวันที่ 1 ม.ค.เดินร้องไห้กลับมา โดยเล่าว่า ถูกเพื่อนผู้ชายรุ่นพี่ 3 คน ที่มาร่วมกันฉลองปีใหม่ ส่งเบียร์ให้กิน 1 แก้ว จนรู้สึกเมา กลางดึกจึงรู้สึกตัว ถูกชายทั้ง 3 คน กำลังข่มขืน 

ญาติเข้าแจ้งความ ที่ สภ.เชียงกลม ตำรวจให้พาหลานสาวไปตรวจร่างกายที่ รพ.ปากชม เมื่อนำผลตรวจที่ระบุว่า เด็กถูกละเมิด ก็นำเอาผลการตรวจไปพบ ตำรวจอีกครั้ง แต่ตำรวจกลับบอกให้ไปจับตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ข่มขืนมา ก็ไปตามเอาตัวเก็บชายอายุ 17 มาได้ 2 คน แต่ทั้ง 2 ปฏิเสธว่า ไม่ได้ข่มขืน ตำรวจก็ไม่ได้แจ้งข้อหา ไม่มีการควบคุมตัว แต่บอกให้รอผลการตรวจสอบคราบอสุจิ นาน 3-4 เดือน ให้กลับบ้านไปก่อน  ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คน ญาติเชื่อว่า หลบหนีข้ามไปยัง สปป.ลาว แล้ว

เรื่องนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สตช.แถลงชี้แจงว่า  "ญาติเข้าใจผิด" ข้อเท็จจริงคือ พนักงานสอบสวน สภ.เชียงกลม ส่งตัวผู้เสียหายไปโรงพยาบาลปากชม ตรวจหาร่องรอยการถูกข่มขืน พร้อมทั้งได้ตรวจสถานที่เกิดเหตุ และสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องไปแล้วหลายปาก 

ล่าสุด ผู้ต้องหา 2 ราย  มารับทราบข้อกล่าวหา กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี แต่ทั้งคู่ให้การปฏิเสธ จึงควบคุมตัวผู้ส่งศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเลย ศาลไต่สวนเบื้องต้นแล้ว เห็นว่า มีมูลความผิดจริง จึงสั่งให้ควบคุมตัวไปยังสถานพินิจ  แต่ได้รับการประกันตัวไป ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนทางกฎหมาย 

logoline