svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ญาติแห่ศพหนุ่มถูกกระสุนปริศนายิงตายหลังผ่านด่านตรวจ

03 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - บานปลาย...ญาติแห่ศพไปโรงพักกรณีหนุ่มถูกกระสุนปริศนายิงตายหลังผ่านด่านตรวจ จะไม่ยอมเผาศพจนกว่าจะได้คำตอบการเสียชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 4 ม.ค. ที่ห้องประชุม สภ.แม่สรวย จ.เชียงราย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.วีระยุทธ ประสบโชคชัย รอง ผบก.ภ.เชียงราย พ.ต.อ.วิชาญ ชูฤทธิ์ ผกก.สภ.สภ.แม่สรวย พ.ต.ต.กฤตนัน เวียงคำ สารวัตรเจ้าของคดีกรณีเกิดเหตุนายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 517 ม.16 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย ถูกยิงด้วยกระสุนไม่ทราบขนาดเข้าที่ท้าทอยด้านหลังจนเสียชีวิตขณะขับรถผ่านจุดบริการประชาชนบ้านแม่ต๋ำ หมู่ 4 ต.ท่าก๊อ ก่อนถึงถนนสายหลักเชียงราย-เชียงใหม่ ประมาณ 30 เมตร เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมาโดยได้ร่วมกันประชุมเพื่อคลี่คลายคดีดังกล่าว

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อนายศรชัยได้ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กอ 2137 กรุงเทพฯ พร้อมด้วยแฟนสาวชื่อ น.ส.ศิริรัตน์ แยเปียง ไปตามถนนเพื่อมุ่งหน้าจะไปทาง จ.เชียงใหม่ แต่เมื่อขับผ่านจุดบริการดังกล่าวมาได้ประมาณ 20 เมตร ได้ถูกยิงเข้าที่กระจกด้านหลังรถกระสุนถูกท้ายทอยจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันทีโดยทางญาติได้มีการโพสต์ข้อความไปยังสื่อสาธารณะพร้อมภาพประกอบโดยมีเนื้อหาขอความเป็นธรรมเนื่อง ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคืนเกิดเหตุผู้ที่ประจำอยู่ด่านชุมชนแม่ต๋ำดังกล่าวมีจำนวน 19 คนโดยส่วนใหญ่เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครตำรวจบ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน จิตอาสา

ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบสถานที่และนำศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และนำรถยนต์ของกลางไปตรวจอย่างละเอียดที่ สภ.แม่สรวย

ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการประชุมเพื่อคลี่คลาย น.ส.ศิริรัตน์ พร้อมญาติอีกจำนวนหนึ่งได้นำศพของนายศรชัยในโลงศพบรรทุกรถยนต์กระบะเดินทางไปยังบริเวณลานจอดรถของ สภ.แม่สรวย โดย น.ส.ศิริรัตน์ ถือภาพถ่ายของนายศรชัยไปด้วยพร้อมแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ว่ามาขอความเป็นธรรมโดยจะไม่ยอมฌาปนกิจศพหากว่าไม่ได้รับคำตอบถึงการเสียชีวิตของนายศรชัย

logoline