svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.น. คาด "เสก" อาจเสพก่อนก่อเหตุ

03 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.น. คาด "เสก" อาจเสพก่อนก่อเหตุ ค้นห้องพบเครื่องราง-วัตถุมงคล มโนคิดว่าเป็นร่างทรง แต่ค้นห้องไม่พบยาเสพติด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการตรวจหาสารเสพติดของนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ ว่า เบื้องต้นทางสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ (รพ.ตร.) ได้รายงานผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วงพบว่า มีสารเมทแอมเฟตามีน อยู่ในกลุ่มยาเสพติดประเภทยาไอซ์หรือยาบ้า และสารเอ็มดีเอ็มเอ (Methylenedioxy methamphetamine) อยู่ในกลุ่มประเภทยาอี ทั้งนี้ สารเสพติดที่พบดังกล่าวอยู่ในกลุ่มยาเสพติดประเภทที่ 1

เมื่อถามถึงกรณีที่ทางนายเสกยืนยันว่าไม่ได้เสพยานั้น พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า ผลการตรวจพิสูจน์จากทางแพทย์ยืนยันออกมาแล้วว่าตรวจพบสารเสพติดเสพติดในตัวของเขา โดยไม่ได้ระบุระยะเวลาการเสพสารเสพติดแต่อย่างใด เนื่องจากเก็บปัสสาวะตรวจสอบสารเสพติดพบแล้ว ถามว่าเสพยาเสพติดมาก่อน 3-5 วันหรือไม่ ไม่แน่ใจซึ่งก็อาจจะเป็นได้ที่จะมีการเสพยาเสพติดในช่วงระยะเวลาดังกล่าวก่อนก่อเหตุ ซึ่งยังไม่ได้มีการสอบปากคำกรณีเกี่ยวกับยาเสพติดแต่อย่างใด

"อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนต่อไปทางพนักงานสอบสวนสน.คันนายาว จะดำเนินการแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมายเพิ่มเติม ทั้งนี้คดีดังกล่าวไม่เข้าเงื่อนไขฟื้นฟูเนื่องจากผู้ต้องหามีความผิดคดีอาญาความผิดฐานอื่นทั้งคดีอาวุธปืนและคดีต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม การกระทำดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรปฏิบัติฝากพี่น้องประชาชนทำความเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาตามที่เขาได้กระทำความผิดเอาไว้ ขออย่าได้เรียนแบบ ทั้งนี้ จะให้พนักงานสอบสวนสน.คันนายาว เรียกตัวนายเสก มารับทราบข้อกล่าวหาโดยเร็วที่สุดต่อไป" ผบช.น. กล่าว

ขณะที่รายงานข่าวแจ้งว่า ระหว่างที่ดำเนินการจับกุมนายเสกสรร ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ นั้น ภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการจับกุมนายเสก โลโซแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า นายเสก โลโซ ได้มีการวางวัตถุมงคลเป็นพระพุทธรูปปรางนาคปรกเอาไว้บนเตียง ซึ่งมีสุนัขพันธุ์ปั๊ก อยู่ด้านข้าง พร้อมกับบอกให้พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น.ดูว่า พระพุทธรูปดังกล่าวคือเพชร ซึ่งจากที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบพระพุทธดังกล่าวแล้วพบว่า เป็นเพียงพระพุทธรูปที่เป็นวัตถุมงคลเท่านั้น ไม่ใช่เพชรตามที่นายเสก โลโซเรียกให้ผบช.น.เรียกดูแต่อย่างใด พร้อมกับพบวัตถุมงคลอยู่ที่โซซาภายในห้องบ้านพักของนายเสก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่านายเสก โซโลน่าจะนับถือสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเป็นอย่างมาก แล้วเกิดคิดมโนภาพเอาเองไปว่า ตนคือร่างทรงของพระเจ้าตากสินก็อาจเป็นไปได้ เนื่องจากมีวัตถุมงคลที่เกี่ยวข้องอยู่ภายในบริเวณดังกล่าว โดยจากการตรวจสอบภายในห้องพักของนายเสกโลโซไม่พบยาเสพติดและอุปกรณ์เสพยาเสพติดแต่อย่างใด

logoline