svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หลวงพี่น้ำฝน" ยันกระเป๋ามหามงคลไม่งมงาย

03 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปต่อกันที่ประเด็นร้อนที่วัดไผ่ล้อม หลวงพี่น้ำฝน กระเป๋ามหามงคล "พูล เพิ่ม ทรัพย์" เสริมโชคลาภ ไม่งมงาย นำเงินบริจาคตามศรัทธาและตั้งใจจะนำไปช่วยโรงพยาบาล

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ยืนยันว่า แนวคิดการจำหน่ายกระเป๋ามหามงคล พูล เพิ่ม ทรัพย์ ซึ่งมีทั้งกระเป๋าใส่เงิน กระเป๋าสะพาย และกระเป๋าหิ้วหลากหลายรูปแบบ ทำมากว่า 7 ปีแล้ว เพื่อหวังให้เป็นที่ระลึกเป็นกำลังใจ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ไม่ได้สร้างให้หลงงมงาย อิทธิและปาฏิหาริย์ แต่เกิดจากแรงศรัทธาของญาติโยม เป็นเรื่องของใครที่อยากจะช่วยร่วมบุญกับหลวงพี่ และหลวงพ่อพูล อดีตเจ้าอาวาสที่ล่วงลับ ดังนั้นหากญาติโยมคนไหนต้องการมีไว้บูชาใช้เพื่อสริมโชคลาภ ก็รับซื้อไปตามกำลังศรัทธาแล้วแต่กำลัง ซึ่งกระเป๋าที่ผลิตออกมาจำหน่ายนั้นจะเป็นการนำรายได้ไปช่วยสนับสนุนการก่อสร้างอาคารรักษาผู้ป่วยของโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม

ส่วนกรณีที่พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดป่าสวนแก้ว ออกมาวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และกระเป๋าดังกล่าวจะไม่สามารถนำเงินทองเข้ากระเป๋าได้ พร้อมเปรียบเที่ยบการหารายได้จากการวิ่งของ ตูน บอดี้สแลม หลวงพี่น้ำฝน มองว่า ไม่ควรนำมาเทียบเพราะต่างกัน เพราะตั้งใจให้เป้นของที่ระลึกญาติโยมที่ถวายปัจจัย /ขณะที่ ตูน บอดี้แสลม นั้นเป็นการวิ่งเพื่อขอรับเงินบริจาค ซึ่งถือว่าเป็นการทำดี และน่ายกย่อง

นอกจากนี้อยากให้ไปดูว่า ที่ผ่านมาได้สนับสนุนทั้งโรงเรียน โรงพยาบาล หรือแม้แต่การสนับสนุนกิจกรรมของตำรวจก็ทำมาโดยตลอดหลายปีแล้ว และไม่เคยไปเรี่ยไร หรือขอรับบริจาคจากใคร เพราะนโยบายวัดไผ่ล้อมนั้นไม่ได้มีการทำแบบนั้น ซึ่งก็เป็นมาตั้งแต่สมัย หลวงพ่อพูล ยังคงอยู่ และท่านสอนมาอย่างนี้

ขณะนี้มีการสั่งกระเป๋า และผ้าพันคอสาลิกา มหาเสน่ห์ เพียงวันเดียว 2 แสนกว่าบาท ถ้านับจากการเปิดตัวถึงวันนี้มียอดจำหน่ายไป 1 ล้านกว่าบาท ซึ่งผู้ที่นิยมสั่งซื้อมาบูชาส่วนใหญ่ช่วงนี้จะเป็นลูกศิษย์ชาวจีนที่มีการสั่งปากต่อปาก

logoline