svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สลด! "หมอจีน" ตายหลังทำงาน 18 ชม.ไม่พัก

03 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุการณ์น่าสลดใจ เมื่อแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินหายใจ ต้องจบชีวิตอย่างน่าเสียดายเพราะทำงานหนัก หลังปฏิบัติหน้าที่ติดต่อกัน 18 ชั่วโมงโดยไม่ได้พัก


แพทย์หญิงจ้าว เปี้ยนเซียง วัย 43 ปี ถูกพบว่าชีพจรไม่เต้น หลังจากล้มลงหมดสติในขณะกำลังตรวจคนไข้ เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม หลังจากทำงานติดต่อกันโดยไม่ได้พักถึง 18 ชั่วโมง และถูกประกาศว่าเสียชีวิตหลังจาก 20 ชั่วโมง ของความพยายามกู้ชีพเธอ

แพทย์หญิงจ้าว เป็นรองผู้อำนวยการแผนกโรคทางเดินหายใจของโรงพยาบาลประชาชนหยูซี่ ในเมืองจิ้นจง มณฑลส่านซี และเธอมีภาวะเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นกลาง (subarachnoid hemorrhage) หลังจากทำงานโดยไม่ได้พักผ่อน ตั้งแต่หลังเที่ยงวันของวันที่ 28 ธันวาคม ไปจนถึงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 29 ธันวาคม ซึ่งก่อนเกิดเหตุ เธอได้ไปตรวจอาการคนไข้หญิงรายหนึ่ง และยังถามอาการจากลูกสาวของคนไข้ ก่อนจะล้มฟุบหมดสติต่อหน้าคนไข้และลูกสาว

แพทย์หญิงจ้าวจากไป โดยทิ้งบิดาและมารดาวัยชราที่มีอายุมากว่า 80 ปีไว้เบื้องหลังซึ่งทั้งคู่ได้เฝ้าอยู่ข้างเตียงลูกสาว ก่อนที่เธอจะสิ้นใจเมื่อเวลา 07.16 น. ของวันที่ 30 ธันวาคม เพื่อนร่วมงานบอกว่า เธอเป็นคน "บ้างาน" และให้ความสำคัญกับอาชีพก่อนเสมอ เธอเคยยอมรับกับเพื่อนร่วมงานว่า ยุ่งเกินกว่าจะหยุดพัก

logoline