svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รองโฆษก ตร.ยันดำเนินคดี"เสก โลโซ" ถึงที่สุด

03 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.ยันดำเนินคดี"เสก โลโซ" ถึงที่สุด เร่งรวบรวมหลักฐานเตรียมออกหมายเรียกเจ้าของปืน

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) วันที่3 มกราคม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงการดำเนินคดีกับนายเสกสรรค์ สุขพิมาย หรือเสก โลโซ นักร้องชื่อดัง ยิงปืนขึ้นฟ้า 10 นัด เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 29 ธ.ค. 2560 หลังเล่นคอนเสิร์ตภายในวัดเขาขุนพนม อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ว่า ขณะนี้สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ได้รับตัวนายเสกสรรค์ ไว้ดำเนินคดีแล้วในข้อหาตามที่ได้ออกหมายจับไว้ ส่วนที่มีข่าวลือเกี่ยวกับอาวุธปืนที่นำไปใช้ก่อเหตุอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบว่า เป็นอาวุธปืนของผู้ใด ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเตรียมออกหมายเรียกเจ้าของอาวุธปืนมารับทราบข้อกล่าวหาและทำการสอบสวนในเชิงลึกต่อไป ตอนนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเจ้าของอาวุธปืนเป็นบุคคลมีสีหรือเจ้าหน้าที่หรือไม่ โดยนายเสกสรรค์ไม่ได้เรียกร้องสิ่งใดเป็นพิเศษเจ้าหน้าที่ก็ได้ดำเนินคดีไปตามขั้นตอน

รองโฆษก ตร. กล่าวว่า หากมีการออกหมายเรียกแล้วในอนาคตก็อาจมีการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการทางคดีต่อนายเสกสรรค์ถึงที่สุด ทั้งคดีต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในท้องที่ สน.คันนายาว คดีครอบครองอาวุธปืนและคดีการยิงปืนขึ้นฟ้าในที่สาธารณะ ที่ สภ.พรหมคีรี ด้วย ส่วนผลการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายนายเสกสรรค์นั้นอยู่ระหว่างดำเนินการรอผลตรวจ โดยจะต้องนำผลที่ได้มาประกอบสำนวนการสอบสวน ซึ่งทางตำรวจก็ไม่ได้หนักใจ หากพบว่ามีสารเสพติดก็ต้องตั้งข้อกล่าวหาไปตามขั้นตอน แต่หากเป็นการใช้ยาตามปกติก็ถือว่าเป็นคนละส่วนกัน

"สำหรับกระสุนที่นายเสกสรรค์ยิงขึ้นฟ้านั้นเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานว่าสร้างความเสียหายให้กับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน แต่หากประชาชนคิดว่าได้รับความเสียหายก็สามารถแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ได้ที่สถานีตำรวจท้องที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยได้แจ้งกับผู้บังคับการจังหวัดว่าต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด เพราะต้องการให้เป็นอุทาหรณ์กับประชาชน ที่อาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือขาดสติ ทั้งนี้ การยิงปืนขึ้นฟ้าถือเป็นความผิด 3 หลายส่วน คือความผิดเรื่องอาวุธปืน ความผิดการพกอาวุธปืน และความผิดในการยิงปืน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้พยายามตัดโอกาสที่จะเกิดการกระทำ โดยลดทอนการขนอาวุธ ด้วยการตั้งด่านตรวจร่วมระหว่างทหารและตำรวจ เมื่อไม่มีการพกพาและไม่มีอาวุธปืนการยิงปืนก็จะไม่เกิดขึ้น" รองโฆษก ตร. กล่าว

logoline