svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มูกูรูซ่า" ถูกตะคริวเล่นงานขณะลงหวดเทนนิสบริสเบน

03 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเทนนิสสาวมือ 2 ของโลกจาก สเปน การ์บีนเญ มูกูรูซ่า ถูกตะคริวเล่นงาน ขณะลงแข่งขันกับเทนนิสในรายการ บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ออสเตรเลีย จนไม่สามารถแข่งต่อได้


ทั้งนี้ในการแข่งขันรอบที่2 ของเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ รายการ บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ที่เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย การ์บีนเญ มูกูรูซ่า นักหวดมือ 1 ของรายการจากสเปน และมือ 2 ของโลก ในชุดเทาดำ มีอาการเป็นตะคริว จนต้องขอยอมแพ้ ให้กับ อเล็กซานดรา ครูนิช จากเซอร์เบีย ขณะนำอยู่ 2-1 เกมในเซตตัดสิน หลังจากใน 2 เซตแรกทั้งคู่เสมอกันอยู่ 1-1 เซต ทำให้ ครูนิช จากโครเอเซีย เป็นผู้ที่ผ่านเข้ารอบไป

มูกูรูซ่า บอกว่า เธอเริ่มพบกับอาการตระคริวที่น่อง หลังจากเข้าสู่ เซทที่ 2 ของเกม และคิดว่า มันจะหายไปเอง แต่กลายเป็นว่า อาการกลับรุนแรงมากขึ้น จนไม่สามารถแข่งขันต่อไปได้ ทำให้ต้องจบเส้นทางการแข่งขันรายการบริสเบนที่รอบ 16 คน

ขณะที่อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ปัจจุบันรั้งอยู่ที่อันดับ 16 แอนดี้ เมอร์เรย์ ได้ขอถอนตัวจากการแข่งขัน เทนนิสรายการ "บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล" ที่ออสเตรเลีย อย่างกระทันหัน จากปัญหาความฟิตของร่างกายที่ไม่ผ่าน

นักเทนนิสวัย 30 ปี จากสหราชอาณาจักรเดินทางมาถึงออสเตรเลีย แต่เมื่อถึงขั้นตอนเตรียมความพร้อม เมอร์เรย์ ซึ่งเพิ่งจะหายจากอาการบาดเจ็บที่สะโพก ได้ประเมินสถานการณ์ก่อนลงแข่ง ร่วมกับทีมงาน และพบว่าด้วยสภาพความฟิตของร่างกายในขณะนี้ ยังเสี่ยงเกินไปที่จะลงแข่งขัน อาจจะทำให้ อาการบาดเจ็บลุกลาม จึงตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันในที่สุด และเป็น นักเทนนิสชายรายที่ 2 ถัดจากราฟาเอล นาดาล มือ1 โลก จากสเปน ที่ขอถอนตัว เพราะอาการบาดเจ็บ ที่ยังไม่หายขาด

logoline