svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.แบดลุ้นทีมหญิงผงาดศึกอูเบอร์ตัพ

02 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกสมาคมแบดมินตัน ตั้งเป้าหมายสำหรับปีนี้ ที่อยากเห็นทีมแบดประสบความสำเร็จ กับรายการสำคัญ โธมัส คัพ และ อูเบอร์คัพ ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศไทย ในเดือนพฤษภาคม

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล บอกว่า เป้าหมายของสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ กับการทำผลงานในปีนี้ ตั้งเป้าไว้ที่รายการแบดมินตัน โธมัสคัพ -อูเบอร์ คัพ 2018 ซึ่งเป็นการแข่งขันชิงแชมป์โลก ของแบดมินตันทีมชายและทีมหญิง ที่จะจัดขึ้น 20-27 พ.ค.นี้ ในประเทศไทย

โดยทีมหญิงตั้งเป้า อยากเห็นถึงการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ หลังจากเคยคว้าที่ 3 เมื่อปี 2555 โดยที่ผ่านมาทีมหญิง ไทยถือว่าทำผลงานได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ จะมี ญี่ปุ่น, จีน, เกาหลีใต้, อินเดีย, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย เข้าร่วม ส่วนทีมชาย ถือว่าเป็นงานหนัก แต่ก็อยากเห็นการผ่านเข้ารอบสอง

ส่วนกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ระหว่าง 18 ส.ค.ถึง 2 ก.ย.ที่อินโดนีเซีย ทีมหญิงก็ถือว่ามีโอกาส ส่วนทีมชายในเวลานี้อาจเป็นเรื่องยาก ขณะที่ประเภทบุคคลเชื่อว่า หญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม มีโอกาสมากที่สุดกับการทำผลงาน

คุณหญิงปัทมา ยังบอกด้วยว่า อยากเห็นนักแบดมินตันทีมไทย ก้าวไปมีผลงาน ติดอันดับท็อปเทน ของโลก มากยิ่งขึ้น หลังจากที่ผ่านมาติดท็อปเทนใน 3 ประเภท คือ หญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม

logoline