svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ยุคนี้ไม่มีใครให้เหล้า" แคมเปญรณรงค์ 'ให้เหล้า=แช่ง' สุดคลาสสิคของ สสส. เซอร์ไพรส์กับของขวัญสุดฮา

20 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พอถึงเทศกาลปีใหม่ทีไร หลายคนคงกำลังมองหาของขวัญซักชิ้นไปเซอร์ไพรส์ครอบครัว แฟน เพื่อน เจ้านาย หรือว่าผู้ใหญ่ที่เคารพ แต่ก็ยังบางคนที่เลือกนำเหล้าไปให้เป็นของขวัญ ทั้งๆที่รู้โทษภัยของเหล้า แต่ทว่า...คงจะดีไม่น้อย ถ้าปีนี้และปีต่อๆไปจะไม่มีใครให้เหล้ากันอีก




จากความสำเร็จของแคมเปญ ให้เหล้า=แช่ง ที่สามารถสร้างกระแสในสังคมไทย จนเกิดเป็นวลีฮิตติดปากที่หลายคนจดจำได้ มากกว่านั้น...ยังได้สร้างค่านิยมใหม่ในสังคม ว่าการให้เหล้าเป็นของขวัญแกผู้อื่นเป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรทำ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั้งคนทั่วไป รวมไปถึงผู้ประกอบการต่างๆ ที่ไม่นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมในกระเช้าปีใหม่อีกต่อไป และพฤติกรรมการให้เหล้าลดไปอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ สสส. จึงต้องออกมาส่งสารเพื่อรณรงค์ให้เกิดพฤติกรรมใหม่ในสังคมว่า "ยุคนี้ไม่มีใครให้เหล้ากันแล้ว"

"ยุคนี้ไม่มีใครให้เหล้า" แคมเปญรณรงค์ 'ให้เหล้า=แช่ง' สุดคลาสสิคของ สสส. เซอร์ไพรส์กับของขวัญสุดฮา



ครั้งนี้ตัวหนัง ให้เหล้า= แช่ง เวอร์ชั่นปี 2017 ได้ถูกต่อยอดไอเดียจากผู้กำกับมากฝีมืออย่าง "ม่ำ-สุธน เพ็ชรสุวรรณ" ที่เคยฝากผลงานไว้กับ สสส.หลากหลายแคมเปญ อาทิ โครงการรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา(พักตับ พักยก) โดยเล่าผ่านเรื่องราวงานเลี้ยงปีใหม่ของบ้านหลังหนึ่งที่อาเฮียและลูกน้องกำลังเตรียมฉลองกันยกใหญ่ แต่ทว่า...การปรากฎตัวชายคนหนึ่งที่มาพร้อมกับกล่องแดงปริศนา และทันทีที่กล่องนั้นถึงมือของอาเฮีย ความสนุกที่คาดเดาไม่ได้ก็เริ่มต้นขึ้น ซึ่งหนังเรื่องนี้ ผู้กำกับก็สามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างฮาปนเพี้ยนตามแบบฉบับของ สสส. และ นี่ถือเป็นหนังอีกเรื่องของ สสส. ที่จะโดนใจคนดูเต็มๆไม่น้อย



ดูหนังจบแล้ว เราเชื่อว่า...ถ้าใครที่กำลังคิดจะให้เหล้าในยุคนี้จะต้องเปลี่ยนใจแน่นอน! #อย่าลืมแชร์

logoline