svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"จงฮยอน" ไอดอลของศิลปินอย่างแท้จริง

19 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวานนี้มีเรื่องช๊อค วงการเกาหลีกับการเสียชีวิตของ "จงฮยอน" สมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดัง Shinee ได้เสียชีวิตลง อย่างที่แฟนๆไม่คาดคิดมาก่อน เพราะก่อนหน้านี้ "จงฮยอน" ก็ยังทำงาน ทัวร์คอนเสริต และเตรียมคัมแบคกับอัลบั้มใหม่พร้อมสมาชิกทั้ง 5 คน

ก่อนหน้านี้เพียงหนึ่งสัปดาห์ เขาเพิ่งแสดงโซโลคอนเสิร์ต The Story of Jonghyun ครั้งที่ 42 ณ SK Olympic Handball Stadium ด้วยอาการปกติ ก็ไม่ได้มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์โศกเศร้านี้ขึ้น

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจาก จงฮยอน ส่งข้อความไปหาพี่สาวในเชิง บอกลา ว่าไม่ไหวแล้ว ไม่อยากอยู่แล้ว พี่สาวเลยเอะใจ ก็ได้แจ้งตำรวจ จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจที่บ้านพัก จึงได้พบศพของร่างของ จงฮยอน นอนหมดสติและไม่หายใจ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้น สื่อเกาหลีรายงานบอกว่า หนุ่ม "จงฮยอน" นอนหมดสติอยู่ระหว่างกองถ่านหินที่ใช้เป็นเชื้อเพลิงอาจจะสำลักพิษจากถ่านหิน และเสียชีวิตในระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาล คาดว่าเป็นการฆ่าตัว

เรื่องนี้ทำเอาศิลปินเกาหลีก็ยังคงช๊อค อย่าง "มินโฮ" สมาชิกร่วมวง Shinee พอทราบข่าวก็เสียใจเป็นอย่างมาก ร้องไห้จนต้องเข้าโรงพยาบาล

ส่วน "จงฮยอน" แห่งวง CN BLUE ที่มีชื่อเดียวกัน เดบิวพร้อมกัน และเป็นเพื่อนสนิทกันก็ เปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นรูปจับมือกัน แล้วบอกว่า "นายทำงานหนักมาก ลาก่อน"ส่วนศิลปินไทยอย่าง ณัฐ ทิวไผ่งาม ที่เคยใช้เพลงของวง Shinee เพื่อคัดเลือกไปเดบิวเป็นศิลปิน ที่เกาหลี ก็บอกว่า "จงฮยอน" คือแรงบันดาลใจที่ทำให้เค้าพัฒนาตัวเองและมีศิลปินอื่นๆอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น จื่อเทา อดีตวงEXO / ยุนโฮ กับ ชางมิน แห่งวง ดงบังชินกิ รวมถึงสาวกอปป้าอย่าง สาวโอปอด้วย นี่แสดงให้เห็นว่า "จงฮยอน" เป็นที่รักของพี่น้องในวงการขนาดไหน

จงฮยอนเป็นนักร้องประกวดตั้งแต่เด็ก จนต้องตาแมวมองของ S.M. Entertainment ในปี 2005 ผ่านการฝึกปรือ 3 ปี และเปิดตัวกับวง SHINee ในปี 2008จงฮยอน รับหน้าที่เป็นนักร้องนำของ SHINee ในปี 2015 ออกเพลงเป็นศิลปินเดียว

ความสามารถของเขาไม่ได้มีอยู่แค่ร้องกับเต้นเท่านั้น แต่จงฮยอนยังเป็นคนแต่งเนื้อร้อง ทำนองให้กับตัวเองและศิลปินวงอื่นๆอีกหลายคน ไม่เพียงเท่านั้น จงฮยอนยังเป็นดีเจที่สถานีวิทยุ MBC ตั้งแต่เมื่อปี 2014 จนถึงเมษายน ที่ผ่านมาอีกด้วย

หลังจากเหตุการณ์ การเสียชีวิจของ "จงฮยอง" เมื่อวานนี้ ได้ดทำให้เพลงใหมล่าสุด LONELY ที่ จงฮยองเป็นผู้แต่งเอง และร้องเอง ขึ้นติดชาจอันดับหนึ่ง

logoline