svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ซานตาคลอสเมืองระยอง ขี่ จยย.ขึ้นเหนือมอบความสุขแก่เด็กๆ

18 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยอง - คุณลุงวัย 61 ใฝ่ฝันอยากได้ของขวัญจากซานตาคลอสแต่ไม่สำเร็จ ตั้งใจแปลงกายเป็นซานตาคลอสเตรียมออกเดินทางไปภาคเหนือมอบความสุขแก่เด็ก ๆ

สำหรับผู้เฒ่าเมืองระยอง ที่มีความฝังใจกับซานตาคลอสมาตั้งแต่เยาว์วัยรายนี้ คือนายยงยุทธ แสงดี วัย 61 ปี เป็นชาวบ้านเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ด้วยความใฝ่ฝันอยากจะได้รับของขวัญจากซานตาคลอสมาตั้งแต่เด็ก แต่ไม่เคยสมหวังได้ของขวัญจากซานตาคลอสสักครั้ง เมื่อเติบโตจึงทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริง ด้วยการหาชุดซานตาคลอสมาสวมใส่แต่งเป็นซานตาคลอสเสียเอง นำสิ่งของต่าง ๆ ที่ได้มาจากการขอรับบริจาค ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสิ่งของสำหรับเด็กทั้งตุ๊กตา ผ้าห่ม ลูกอม เที่ยวตระเวนแจกมอบแก่เด็ก ๆ ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ จนได้รับฉายา "ซานตาคลอสเมืองระยอง" โดยได้ทำเช่นนี้ติดต่อกันมาทุกปีและปีนี้เป็นปีที่ 24 แล้ว

และในปีนี้เช่นเดียวกัน เช้าวันนี้ (18 ธ.ค.) นายยงยุทธ แสงดี ซานตาคลอสเมืองระยอง ได้นำสิ่งของบรรทุกเต็มท้ายรถจักรยานยนต์สีแดง ออกตระเวนแจกจ่ายของขวัญแก่เด็ก ๆ ในเมืองระยอง ก่อนที่จะออกเดินทางนำสิ่งของไปแจกแก่เด็ก ๆ และผู้คนในจังหวัดภาคเหนือ เพื่อเป็นของขวัญเนื่องในเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ ได้นำสิ่งของทั้งตุ๊กตา หมวก และขนมไปแจกให้กับเด็กและชาวบ้านที่หน้าร้านซักแห้ง ริมถนนสายราษฎร์บำรุง ในเขตเทศบาลนครระยอง พร้อมทั้งขอรับบริจาคสิ่งของ ก่อนออกเดินทางมุ่งหน้านำสิ่งของไปแจกมอบแก่เด็กและชาวบ้านในจังหวัดภาคเหนือ ต่อไป

logoline