svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฟาราห์" คว้าบุคคลกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี

18 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โม ฟาราห์ นักวิ่งระยะไกล ได้รับรางวัลบุคคลกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของสหราชอาณาจักรประจำปี 2017 จากการประกาศของสำนักข่าวบีบีซี

โม ฟาราห์ นักวิ่งระยะไกล ได้รับรางวัลบุคคลกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของสหราชอาณาจักรประจำปี 2017 จากการประกาศของสำนักข่าวบีบีซี

ฟาราห์ ในวัย 34 ปี ซึ่งทำผลงานอย่างโดดเด่นกับกรีฑาชิงแชมป์โลก 2017 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษเป็นเจ้าภาพ ในเดือน สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเป็นเจ้าของเหรียญทองในการแข่งประเภท 10,000 เมตรชาย และเหรียญเงิน ประเภท 5,000 เมตร ชาย ได้รับคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ ให้รับรางวัล บุคคลกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของสหราชอาณาจักร

โดยเป็นการเอาชนะ คู่แข่งอย่าง โจนาธาน เร นักบิดมอเตอร์ไซค์แชมป์ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ประจำปี 2017 และอันดับ 3จอนนี่ พีค็อก นักวิ่งพาราลิมปิกที่ได้เหรียญทองในการแข่งกรีฑาพาราลิมปิกชิงแชมป์โลก

สำหรับคะแนนที่โหวตให้นักวิ่งปอดเหล็กรายนี้ จนคว้า BBC Sports Personality of the Year" คือ คะแนนรวมที่83,524 คะแนน ขณะที่อันดับ 2 คือ โจนาธาน เร ได้ไป 80,567 คะแนน และ อันดับ 3 จอนนี พีค็อค นักกรีฑา พาราลิมปิก 73,429 คะแนน

สำหรับ นักวิ่งปอดเหล็ก โมฟาราห์ เพิ่งสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการโพสต์ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ ให้กำลังใจ ต่อ อาทิ วราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" เจ้าของโครงการ "ก้าวคนละก้าว" เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยเขาได้โพสต์ให้กำลังใจ ตูน บอดี้สแลมว่า "ขอให้ปล่อยเรื่องสถิติไว้ข้างหลัง เพราะก้าวต่อไปที่สำคัญกว่า คือการเริ่มต้นใหม่ในทุกๆวัน"

logoline