svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"กาก้า" ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ

18 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ริคาร์โด้ กาก้า ดาวเตะระดับตำนานของทีมชาติบราซิลและเอซี มิลาน ปิดฉากการเป็นนักเตะอาชีพ 16 ปี ด้วยการประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วด้วยวัย 35 ปี

ก่อนหน้านี้ กาก้า ประกาศไม่ต่อสัญญากับทีม ออร์แลนโด้ ซิตี แห่งศึกเมเจอร์ลีก สหรัฐ ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่าเจ้าตัวอยากจะกลับไปค้าแข้งให้กับ เซา เปาโล สโมสรแรกในชีวิต หรือไม่ก็แขวนสตั๊ดไปเลย

และล่าสุดอดีตนักเตะเอซี มิลาน ได้ออกมาประกาศเรื่องการแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียของตัวเอง โดยระบุว่า มันมากกว่าที่พระเจ้าจะจินตนาการได้ ขอบคุณจริงๆ ตอนนี้ตัวเขาพร้อมแล้วสำหรับการเดินทางครั้งใหม่

สำหรับ กาก้า ผ่านประสบการณ์ค้าแข้งกับทีมดังในยุโรปอย่าง เอซี มิลาน และ เรอัล มาดริด พร้อมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์กัลโช เซเรีย อา, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก, ลาลีกา รวมถึงแชมป์ฟุตบอลโลก 2002 ร่วมกับทีมชาติบราซิลมาแล้ว และยังได้รางวัลบัลลงดอร์ ปี 2007 ซึ่งเป็นนักเตะคนสุดท้ายที่ไม่ใช่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ผลัดกันคว้ารางวัลนี้มาตลอดในช่วงสิบปีหลังสุด

ทั้งนี้คาดกันว่า กาก้า อาจจะผันตัวไปนั่งเป็นผู้อำนวนการเทคนิคให้กับ เอซี มิลาน ต้นสังกัดเก่า หรืออาจจะเบนเข็มไปเป็นกุนซือเหมือนกับเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ที่กำลังคุมทัพ "ปีศาจแดงดำ" อยู่ในเวลานี้

logoline