svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง : 'พรรคตระกูล 3 ส.'..สานต่อ อำนาจ คสช.?

18 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.แรก ...ชัดเจนว่า ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี คือกำลัง สำคัญ ในการดึงกลุ่มทุน วางแนวนโยบาย สานต่อแนวทาง คสช. ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ยิ่งหากชื่อ 'พรรคประชารัฐ' ด้วยแล้ว คือการสานต่อแนวนโยบาย ที่กำลังเคลื่อนวันนี้ มาทดแทน 'ประชานิยม' ที่สร้างความเสียหายในอดีต ส่วนจะให้ใครออกหน้า เช่น ดร.สถิตย์ ลิ่มพงษ์พันธ์ อดีตปลัดกระทรวงการคลัง อดีตประธานตลาดหลักทรัพย์ ก็ชัดเจนว่าอยู่ใต้ร่ม 'ส' สมคิด อย่างไรก็ตาม ดร.สถิตย์ ยังไม่สนใจที่จะลุยด้านการเมือง

ส.ที่สอง... กำนันดัง สุเทพ เทือกสุบรรณ ที่เลือกเดิน คนละข้างกับ พรรคประชาธิปัตย์ มีท่าที สนับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยฐานที่มั่นภาคใต้ และมวลชน กปปส.ที่ยังพอมีพลังอยู่ วันนี้ เริ่มออกมาขยับ แสดงทัศนะทิศทางการเมือง มากขึ้นเรื่อยๆ...ทุกอย่างก้าวน่าจับตายิ่ง

ส.ที่สาม... สมศักดิ์ เทพสุทิน ที่มีความสนิท กับ ดร.สมคิด เป็นพิเศษ คืออีกฐานที่มั่น ที่จะสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ เลือกตั้งครั้งหน้า เพราะต้องอย่าลืมว่าดีกรีสมศักดิ์ ไม่ธรรมดา! เป็นตัวแปรทางการเมืองมาหลายสมัย รวมถึงการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นครั้งนี้ ด้วย การออกมาเสนอ แนวทาง ส.ส. ไม่สังกัดพรรค แค่ออเดิร์ฟ หลังจากนี้ จับตา!..อาหารจานหลักจะตามมา

เห็นหน้าเปิดตัวกันเช่นนี้ ย่อมกระเทือน 2 พรรคการเมืองใหญ่ 'ปชป.-เพื่อไทย' ที่ต้องปรับกลยุทธ์ ครั้งสำคัญ จึงต้องให้ลูกทีม ออกมาตี ตั้งแต่เนินๆ เพราะหากปล่อยให้เดินตามแผน คสช.มีหวัง 2 พรรคถูกบอนไซ แน่ๆ

จึงไม่แปลก ที่มีผู้ใหญ่บางท่าน เสนอแผน ให้ สองพรรคต่างขั้ว 'จับมือ'กันถึงจะรอด แต่ติดตรงชื่อเพื่อไทย คือ'ทักษิณ' ที่ทำให้ การผนึกของ2 พรรค ทำได้ลำบาก!

logoline