svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ "โอเล่ จอมกะล่อน-พวก" ยึดยาบ้าเพียบ

17 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปฏิบัติการคชสีห์ พิฆาต 60/16 ยุคปัจฉิมบท กวาดล้างยาเสพติดในเขตพื้นที่อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ รวบ โอเล่ จอมกะล่อน หัวหน้าแก๊งเด็กแว้นลักลอบขายยาบ้าให้เยาวชน

วันที่ 17 ธันวาคม 2560 นายปรีชา ส่งเสริม หัวหน้าผู้ประสานงานศูนย์อำนวยการป้องกันปราบปรามยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับคำสั่งจาก นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ลงพื้นที่ป้องกันปราบปราม เฝ้าระวังช่วงเทศกาลปีใหม่ และเทศกาลคริสต์มาส กรณีประชาชนร้องเรียนว่า นายสมควร เหลาทอง อายุ 25 ปี ฉายา โอเล่ จอมกะล่อน กระทำตัวเป็นหัวหน้าแก๊งเด็กแว้น เปิดบ้านเป็นอู่ซ่อมรถจักยานยนต์ พร้อมทั้งขายยาบ้าให้แก่เยาวชนในพื้นที่บ้านก่อ ตำบลโพธิ์ชัย อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ทั้งมีการนัดเพื่อนฝูงดัดแปลงมอเตอร์ไซค์ขับซิ่งเสียงดังโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ผู้รับเรื่องตรวจสอบพิกัดตามเรื่องร้องเรียนผ่าน Google Street View พบพิกัดเป้าหมายอย่างชัดเจน ซึ่งผู้ร้องให้การยืนยันว่าเป้าหมายดังกล่าวถูกต้อง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นเพื่อขออนุญาตเข้าดำเนินการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ ได้ประชุมวางแผนและส่งสายลับพนักงานฝ่ายปกครองผู้เชียวชาญพิเศษด้านงานปราบปรามยาเสพติด ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวเพิ่มเติม เมื่อสายลับเข้าแฝงตัวในพื้นที่ พบว่าเรื่องดังกล่าวมีมูลความจริง จึงได้ประสานชุดจับกุมเข้าพื้นที่ อย่างเปิดเผย ตามอำนาจหน้าที่ แต่เนื่องจากเจ้าตัวรู้ก่อน จึงได้ไล่ล่าออกไปยังทุ่งนา และพบแอบทิ้งของกลางท้ายหมู่บ้าน จึงติดตามนำตัวมาชี้จุดทิ้งของกลาง ยาบ้า ก่อนนำตัวเข้ามาสอบถาม

เบื้องต้น รับสารภาพ จึงควบคุมตัวนายสมควร หรือโอเล่ เหลาทอง หรือฉายา โอเล่ จอมกะล่อน (บุคคลตามเรื่องร้องเรียน) อายุ 25 ปี ตรวจปัสสาวะพบผลเป็นบวก ที่อยู่ 8 หมู่ที่ 2 ตำบลโพธิ์ชัย อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ของกลางยาบ้า 29 เม็ด พร้อมกับนายวีรพล หรือหนุ่ม ศรีแก้ว อายุ 32 ปี ที่อยู่ในบ้านของนายโอเล่ ตรวจปัสสาวะพบผลเป็นบวก สอบถามทราบที่อยู่บ้านเลขที่ 50 บ้านโคกจาน หมู่ที่ 4 ตำบลโคกจาน อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ

จากนั้นได้ทำการสอบสอบเพื่อการขยายผล เบื้องต้นรับว่า กำลังระดมทุนเพื่อจัดหายาบ้ามาจำหน่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจะเป็นช่วงทำเงิน ของจะขายดีมาก จากนั้นได้ทำการขยายผลไปยังเครือข่าย โดยขอเข้าไปตรวจค้นที่บ้านนายอนุสรณ์ หรือมั่ง เวชการ ฉายา มั่ง เมืองโคก อายุ 19 ปี ที่บ้านเลขที่ 50 บ้านโคกจาน หมู่ที่ 4 ตำบลโคกจาน อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ โดยได้ทำการแสดงบัตรของเจ้าหน้าที่ ปปส.ก่อนที่เจ้าของบ้าน ผู้ปกครองเครือข่ายจะอนุญาตให้เข้าไปทำการตรวจค้น พร้อมกับผู้ใหญ่บ้าน เพื่อนบ้าน และเจ้าของบ้านได้เข้าติดตามเข้าไปดูการตรวจค้นทุกขั้นตอนอย่างละเอียด ปรากฏว่าพบของกลางยาบ้า จำนวน 121 เม็ด ซุกซ่อนไว้ใต้ที่นอน จึงทำการตรวจยึด นำตัวมาสอบสวนส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวร สถานีตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย ได้สอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา มียาเสพติดประเภทหนึ่งไว้ในครอบครองเพื่อการจำหน่ายและเสพ ซึ่งเชื่อว่าในช่วงนี้จะมียาเสพติดเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมากจึงต้องออกกวดล้างทุกวัน

logoline