svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ตั๊ก" ลั่น อายุ 50 พร้อมออกจากวงการบันเทิง

17 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อยู่วงการมาตั้งแต่อายุ 17 มาตอนนี้อายุใกล้เลข 5 แต่ความฮอตฮิตของ ตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด ก็ไม่แพ้ดารารุ่นลูก เพราะเธอเดินสายวิ่งรอกรับงานทุกวัน จนกระทั่งออกมาบอกว่า ถ้าอายุ 50 เมื่อไหร่ก็จะเกษียณตัวเองนอนอยู่บ้านให้สามีเลี้ยงทันที โดยให้เหตุผลว่า สุขภาพเริ่มไม่ดีเหมือนก่อนแล้ว อีกอย่างมันเหมือนอิ่มตัวในวงการบันเทิง

@ เข้าวงการมากี่ปีแล้ว?
         "เข้ามาตั้งแต่อายุ 17 ค่ะ ตอนนี้ก็จะ 46 แล้ว"
@ ช่วงนี้ฮอตมาก เห็นทุกจอทุกช่องเลย ทำงานใช้หนี้อะไรรึเปล่า?
         "อย่างที่บอกว่า พี่จะเตรียมนับถอยหลังแล้วเนอะ ช่วงนี้เป็นโค้งสุดท้ายแล้ว เรายังทำไหวก็ทำไป เพราะกะจะเกษียณตัวเองก่อนอายุ 50 เราก็ไม่ได้อยากอยู่วงการนานขนาดนี้ อยากจะให้เด็กรุ่นใหม่ได้เกิดบ้าง ไม่ใช่มาอยู่ขัดขวางเค้า"
@ อยู่หน้าจอขำตลอด มุกเยอะตลอด ตัวจริงหลังกล้องเป็นยังไง?
         "เอาจริงๆ เลยนะ พี่ไม่ได้เป็นคนโกหกและเฟคด้วย พี่เป็นคนธรรมะธรรมโม(หัวเราะ)"
@ เห็นว่ามีมูลนิธิด้วย?
         "พี่ตั๊กตั้งเป็นกองทุนชื่อว่า กองทุนปันน้ำใจช่วยผู้ยากไร้" ซึ่งทำมานานแล้วนะ ก่อนที่จะมาตั้งกองทุนนี้ ทำด้วยเงินของตัวเอง เพราะแม่เค้าชอบ ก็เลยบอกว่าถ้าชอบจริงๆ ไปช่วยให้เป็นกิจลักษณะเลยมั้ย อย่างล่าสุดไปช่วยคุณยายเป็นมะเร็งที่ปาก พี่เห็นแล้วจะเป็นลม พี่รับสภาพที่แกเป็นไม่ไหว ลักษณะคล้ายเห็บเป็นร้อยเป็นพันตัวเกาะที่ปาก พี่เห็นแล้วขนลุกจะเป็นลม เราก็เข้าไปช่วย แต่ไม่ได้ช่วยตลอดรอดฝั่ง เราช่วยเหลือแค่เบื้องต้นแล้วก็เอามาออกเปิดเผยต่อสาธารณะ แล้วจากนั้นก็มีคนเข้ามาช่วยเยอะเลย เหมือนเราเป็นเส้นทางหนึ่ง"
@ ด้วยความที่เราเป็นคนหน้าจอรึเปล่า เลยทำให้การลงอะไรหรือเล่นอะไรต้องระวัง?         "จริงๆ แล้วการลงไอจีพี่โคตรระวังเลยนะ แม้แต่คำว่า กู พี่ตั๊กยังใส่ ร.เรือ เลยนะ เป็น กรู หรือ ตรู ด้วยซ้ำไป พี่ระมัดระวังมากเลย แต่ที่ข่าวออกไป(ข่าวที่ว่าเราไปเหยียดสีผิวนางงามจาไมก้า) เค้าอาจจะเพิ่งเข้ามาดูพี่ช่วงนี้มั้ง คือพี่พิมพ์ลงไปว่า อย่างนี้ตรูก็ประกวดได้สิฟร๊ะ เพราะว่าจาไมก้ากับพี่คือสีเดียวกัน เราหมายถึงว่า เราก็สีผิวเดียวกับเค้าอ่ะ พี่ก็โดนว่าเลยว่า หาว่าพี่ไปเหยียดสีผิวเค้า พี่ถามเลยว่า อยู่ในวงการพี่ก็หากินกับสีผิวพี่มาตลอดนะ โดนว่าว่า อีเฉาก๊วยมั่ง อีดำมั่ง คือโดนด่าเยอะ แล้วพี่จะไปด่าเค้าเรื่องอะไร พี่ก็ด่าตัวเองไง"

"ตั๊ก" ลั่น อายุ 50 พร้อมออกจากวงการบันเทิง

@ หลังจากนั้นซีเรียสมั้ย? "
         สาบานเลยว่าพี่ไม่ซีเรียส พี่ไม่สนใจด้วย ไม่เอามารกสมองด้วยเรื่องแค่นี้"
@ สามีว่ายังไง?
        "ผัวพี่จะรู้เลยว่าในไอจีพี่จะระมัดระวังมาก เค้ารู้ว่าพี่เป็นคนยังไง พี่ไม่ใส่ใจกับเรื่องแบบนี้เลยค่ะ เพราะฉะนั้นในโซเชียลพี่ไม่ใส่ใจมากนะ มันจะทำให้เราเป็นทุกข์"
@ นอกจากด้านลบแล้ว ยังมีด้านบวก?         "ก็มีแฟนคลับมาให้กำลังใจเยอะมากค่ะ คนที่เค้าเข้าใจเราเยอะมากเลย เค้ารู้ตัวตนเราเป็นยังไง พี่แอนตี้จะตายเรื่องการเหยียดสีผิว"
@ อยู่หน้าจอ จะเห็นนุ้ย-ตั๊ก ตลก แล้วเวลาอยู่บ้านตลกกันมั้ย?
         "พี่ต้องบอกเลยว่า สามีมีส่วนที่ทำให้พี่ก้าวมาถึงจุดนี้ พี่นุ้ยเป็นตลกใช่มั้ยคะ แล้วทำให้เราหากินก้าวมาถึงจุดนี้ เค้าเหมือนครูคนหนึ่งของพี่เลย เวลาพี่มีอะไรก็จะถามเค้า เรื่องมุก เรื่องการแสดง เค้าจะให้คำแนะนำพี่ พี่เลยบอกตลอดว่า พี่รอดฝั่งตลอดในอาชีพนี้ได้เพราะเค้าเลยนะ เวลาอยู่ด้วยกันก็มีขำกัน ตลกกันนะ"
@ สามีโรแมนติกมั้ย?
         "ก็นิดหน่อย ไม่มาก เพราะเป็นคนที่ไม่โรแมนติกด้วยกันทั้งคู่ อย่างวันสำคัญอะไรอย่างนี้บางคู่จะโรแมนติกกัน แต่คู่พี่ไม่มีเลย ความโรแมนติกของคู่พี่ก็คือการอยู่บ้านกันสองคน ไปกินข้าวดูหนังกันสองคน ก็คือโรแมนติกแล้ว"
@ อาบน้ำด้วยกันมั้ย?         "ทุกวัน อาบกันสองคน แล้วบ้านพี่มีหลักอย่างหนึ่งห้ามใช้สบู่ก้อน ให้ใช้สบู่เหลวเท่านั้น จะได้ทำหกบ่อยๆ(หัวเราะ) นี่คือเคล็ดลับในการครองชีวิตคู่ ต้องอาบน้ำกับผัวทุกวัน นี่คือการกระชับรัก"
@ ไม่อายรูปร่างเหรอ?
         "ไม่อาย(หัวเราะ)"
@ ทำไมต้องใช้สบู่เหลว ไม่ใช้สบู่ก้อน?
         "ก็สบู่ก้อนมันเก็บขึ้นมาแปบเดียวมันก็ได้แล้ว แต่ใช้สบู่เหลวมันค่อยๆ เก็บ ก้มได้นานๆ(หัวเราะ)"
@ เธอไม่อายกันเหรอ?
         "มากันขนาดนี้แล้ว"

"ตั๊ก" ลั่น อายุ 50 พร้อมออกจากวงการบันเทิง


@ ล่าสุดเห็นว่า สามีสร้างวีรกรรม?
         "คืออย่างนี้บ้านพี่ตั๊กเป็นคนที่รักหมามากๆ เลย โดยเฉพาะพี่นุ้ยมากเป็นพิเศษ ล่าสุดเราไปรับน้องหมาจากมูลนิธิของเก๋ ชลลดา เอามาเลี้ยง หมาฝาแฝดเหมือนกันเด๊ะเลย เอามาเลี้ยงที่บ้าน พี่นุ้ยเป็นคนที่รักหมามาก แล้วทีนี้หมาไทยมันจะฉี่ไม่เป็นที่เป็นทาง เป็นเด็กอยู่ สวนที่บ้านจะเลอะไปหมดเลย จะออกจากบ้านเหมือนเหยียบกับระเบิด เราต้องไปทำงานทุกวัน เลยไม่ได้สอนหมา"
@ ที่บอกว่าจะออกจากวงการนั้นจริงหรือพูดเอาฮา แล้วให้สามีเลี้ยง?
         "ทุกคนจะบอกว่าพี่พูดเล่น แต่ก่อนที่พี่จะพูด พี่จะกลั่นกรองก่อน คือพี่คิดแล้ว พี่จะเกษียณตัวเองก่อน 50 แน่นอน คือพี่ตั๊กทำงานมาตั้งแต่อายุ 14 เลยนะ คือร้องเพลงกลางคืนมาเป็นอาชีพ คือพี่จะเห็นทุกอย่างมาหมดแล้วนะ ถามว่าเที่ยวมั้ย พี่ไม่เคยเที่ยวนะตั้งแต่เด็กยันโต เพราะเราเห็นสังคมกลางคืนพวกนี้จนอิ่มแล้ว แล้วความสุขของพี่คือชอบอยู่บ้านเฉยๆ นั่งอ่านหนังสือ ไปทำบุญ"
@ เราใช้ร่างกายหนักจนเหนื่อยหรือยังไง?
         "คือแต่ก่อนพี่ตั๊กทำงานแบบวิ่งรอกร้องเพลง เราใช้ร่างกายหนัก แล้วผู้หญิงมันไปเร็วกว่าผู้ชายนะจะบอกให้"
@ แต่เรายังสวยสดใสอารมณ์ดี?
         "คือพี่ตั๊กเป็นคนอารมณ์ดีไง แต่ในความอารมณ์ดีของเรา เราต้องดูแลตัวเองนะ"


          ติดตามรายการ "คุยแซ่บShow" ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow และรับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

logoline