svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กวาดล้างยาเสพติด ช่วงปีใหม่

17 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติด ก่อนปีใหม่ ในเขตพื้นที่อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ติดตามหัวหน้าแก๊งค์เด็กแว้น ขายยาบ้าให้แก่เยาวชนในพื้นที่

ปฏิบัติการนี้ เรียกว่า "คชสีห์ พิฆาต 60/16 ยุคปัจฉิมบท" โดย หัวหน้าผู้ประสานงานศูนย์อำนวยการป้องกันปราบปรามยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ ปรีชา ส่งเสริม นำกำลังลงพื้นที่ป้องกันปราบปราม เฝ้าระวังช่วงเทศกาลคริสมาสต์และปีใหม่ หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชน ว่า นายสมควร เหลาทอง อายุ 25 ปี ฉายา โอเล่ จอมกะล่อนทำตัวเป็นหัวหน้าแก๊งค์เด็กแว้น เปิดบ้านเป็นอู่ซ่อมรถจักยานยนต์ พร้อมทั้งขายยาบ้าให้แก่เยาวชนในพื้นที่บ้านก่อ ตำบลโพธิ์ชัย อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ หลายครั้งได้นัดเพื่อนฝูงดัดแปลงมอเตอร์ไซค์ขับซิ่งเสียงดัง โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย
โดยเจ้าหน้าที่ได้ประชุมวางแผนเข้าจับกุม แต่นายโอเล่ รู้ตัวก่อน จึงมีการวิ่งไล่ล่ากัน ออกไปยังทุ่งนา และพบแอบทิ้งของกลางท้ายหมู่บ้าน สุดท้ายหนีไม่รอด ตำรวจตามจับตัวได้ และนำตัวมาชี้จุดทิ้งของกลางยาบ้า ตรวจปัสสาวะพบผลเป็นบวก ซึ่งนายโอเล่รับสารภาพกำลังระดมทุนเพื่อจัดหายาบ้ามาจำหน่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจะเป็นช่วงทำเงิน ของจะขายดีมาก
สอบสวนขยายผล พบยาบ้า 29 เม็ดที่บ้านนายโอเล่ พร้อมกับ นายวีรพล ศรีแก้ว ที่ปัสสาวะเป็นบวกเช่นกัน ตำรวจยังขยายผลไปยังเครือข่ายอีก ที่บ้าน นายอนุสรณ์ เวชการ ฉายา มั่ง เมืองโคก อายุ 19 ปี พบของกลาง ยาบ้า 121 เม็ด ซุกซ้อนไว้ใต้ที่นอน จึงจับกุมตัวทั้งหมดดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา มียาเสพติดประเภทหนึ่งไว้ใสนครอบครองเพื่อการจำหน่าย และเสพ ซึ่งเชื่อว่าในช่วงนี้จะมียาเสพติดเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก จึงต้องออกกวดล้างทุกวัน

logoline