svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบเท้าเเชร์แสบ! เบี้ยวเงินสมาชิกกลุ่มกว่า 200 คน เสียหายหลายล้าน

16 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.บก.น.5 รวบเท้าเเชร์แสบ เบี้ยวเงินสมาชิกกลุ่มกว่า 200 คน ความเสียหายหลายล้าน ส่งพงส.สน.บางชันดำเนินคดีจ่อฝากขังศาลมีนบุรี วันที่ 18 ธ.ค.นี้


เมื่อเวลา 14.40 น.วันที่ 16 ธันวาคม ที่ สน.บางชัน ถ.เสรีไทย พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ได้รับตัว นาง เพ็ญเเข เอี่ยมสำราญ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี หมายเลข 1197/60 ลงวันที่ 14 ธันวาคม 2560 ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน เเละความผิดตาม พ.ร.บ.เเชร์ฯ ซึ่งท้าวแชร์ที่เปิดเฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า "บ้านซากุระ" จากเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ( บก.น.5) ที่ถูกจับกุมได้ที่บ้านพักในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อสอบสวนดำเนินคดีในความผิดฐาน "ฉ้อโกง" สมาชิกในกลุ่มกว่า 200 คน มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

โดย น.ส.เอ (นามสมมุติ) 1 ในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ได้รู้จักกับท้าวเเชร์มาหลายปีซึ่งผู้ต้องหาเป็นผู้ปกครองของเพื่อนลูก ในโรงเรียนเเห่งหนึ่งย่านรังสิต เเละเนื่องจาก ท้าวเเชร์ดูมีความน่าเชื่อถือเนื่องจากใช้สิ่งของเเบรนเนมเเละขับรถหรู อีกทั้งเป็นสะใภ้ของเจ้าของบริษัทขนส่งชื่อดังในจังหวัดอยุธยา ประกอบกับมีการพบเจอพูดคุยกันบ่อย เลยเชื่อใจ โดยผู้ต้องหามีการเปิดวงเเชร์หลายวง ทั้งวงสั้นรายวัน รายอาทิตย์ เเละวงเเชร์เก็บดอกเบี้ย ต่อมามีการล้มวงเเชร์ ซึ่งบางวงเเชร์เคยมีสมาชิกถึง เกือบ 300 คน เฉพาะเงินหมุนเวียนในวงเดียวก็นับสิบล้านบาทเเล้ว ก็อยากฝากเตือนพี่น้องประชาชนในเรื่องนี้ว่าโอกาสได้เงินจำนวนมากโดยที่ไม่ได้ทำงานนั้นมันไม่มี

ที่ผ่านมาผู้ต้องหารายนี้มีการจัดตั้งกลุ่มเล่นเเชร์กันในนามบ้านซากุระ โดยมีสมาชิกกว่า 200 คน มีการลงทุนเเชร์ไปรายละหลายหลักหมื่นถึงหลักล้านบาท เพื่อหวังเงินปันผล ตามสัดส่วนที่ลงทุน พอหลังจากลงทุนไปเเล้วกลับพบว่าไม่ได้ผลประโยชน์

รวบเท้าเเชร์แสบ! เบี้ยวเงินสมาชิกกลุ่มกว่า 200 คน เสียหายหลายล้าน



"เมื่อมาทราบเรื่องว่าถูกหลอกตั้งเเต่ช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม จึงทำการทวงถามเเละทราบว่ามีการล้มเเชร์ ซึ่งในตอนเเรกมีการพูดคุยว่า จะมีการรับผิดชอบจำนวนเงินที่เสียหายไป โดยจะทยอยจ่ายเป็นงวด ๆ เเต่ต่อมาผู้ต้องหาก็ยังไม่ได้มีการชดใช้ค่าเสียหายแต่อย่างใด จึงตัดสินในเข้ามีเเจ้งความดำเนินคดี ต่อ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เมื่อวันที่ 7พฤศจิกายน ที่ผ่านมา" ผู้เสียหาย กล่าว

ทั้งนี้ จากการสอบสวน นางเพ็ญเเข ยอมรับสารภาพว่า ตนเป็นบุคคลตามหมายจับจริง เเละได้ตั้งกรุ๊ปเเชร์จริง เเต่ไม่ได้มีเจตนาที่จะโกง เนื่องจากตนเองก็ถูกท้าวเเชร์ใหญ่โกงมาอีกทอดหนึ่ง ตำรวจจึงได้เเจ้งข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน เเละความผิดตาม พ.ร.บ.เเชร์ โดยในชั้นสอบสวนพนักงานสอบสวนไม่อนุญาตให้ประกันตัว เเละเตรียมนำตัวผู้ต้องหาฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรีในวันที่ 18 ธันวาคม นี้ ก่อนเที่ยง

พ.ต.อ.อดิศักดิ์ ชูพันธุ์ ผกก.สน.บางชัน กล่าวว่าเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดฝ่ายสืบสวนนครบาล 5 ได้จับกุมผู้ต้องหาได้ที่บ้านเลขที่18หมู่7ซอย1ตำบลลำไทร จังหวัดอยุธยาโดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้เปิดวงเเชร์ดังกล่าวจริง ส่วนคดีวันนี้เป็นการสอบสวนโดยเฉพาะในส่วนที่มีผู้ต้องหามาเเจ้งความเฉพาะบางกรุ๊ปไลน์ซึ่งสำนวนนี้มูลค่าความเสียหาย 6 ล้าน 5 พันบาท เเละมีการชดใช้กันบางส่วนไปเเล้ว เเต่ในส่วนของกลุ่มไลน์อื่นที่เกิดความเสียหายนั้นอยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีผู้เสียหายรายอื่นเข้าเเจ้งความเพิ่มเติม โดยพนักงานสอบสวนจะนำฝากขังในวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม นี้ ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี พร้อมทั้งคัดค้านการประกันตัวต่อศาล ด้วย

logoline