svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บขส.คุมเข้ม! มาตรการความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561

16 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บขส.คุมเข้มมาตรการความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ย้ำสถานีขนส่ง-รถโดยสาร-พนักงานขับรถ ต้องปลอดแอลกอฮอล์ สารเสพติด และอุบัติเหตุต้องเป็นศูนย์

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ บขส. มีมาตรการด้านความปลอดภัยเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการ โดยบขส. ได้เตรียมความพร้อมก่อนการเดินทาง มีการตรวจเช็ครถโดยสารให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ติดตั้งระบบ GPS ควบคุมความเร็วบนรถโดยสาร ไม่เกิน 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง ตามที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด มีการตรวจสุขภาพพนักงานก่อนออกเดินทาง และจัดพนักงานขับรถ 2 คนในเส้นทางที่มีระยะทางเกิน 400 กิโลเมตร รวมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ และสารเสพติดของพนักงานขับรถก่อนปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งตั้งจุดตรวจรถโดยสารบนทางหลวงสายหลัก


นอกจากนี้ได้เน้นย้ำพนักงานขับรถ ปฏิบัติตาม 3 มาตรการขับขี่ปลอดภัยของกระทรวงคมนาคม "ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัดนิรภัย" ตลอดการเดินทาง รวมทั้งได้จัดโครงการฝึกอบรมพนักงานขับรถโดยสารประจำทาง เพื่อเพิ่มทักษะความรู้ เสริมสร้างวินัยจราจร ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วย


กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวว่า เพื่อมอบของขวัญปีใหม่ พ.ศ.2561 สำหรับประชาชน ตามนโยบายกระทรวงคมนาคม บขส. ได้จัดโครงการ "คุ้มครองทั่วไทย คุ้มใจให้สุข โดยมอบเหรียญพุทธคมนาคม จำนวน 19,999 เหรียญ ให้แก่ผู้โดยสารที่ใช้บริการ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร, เอกมัย, สายใต้) และจัดรถ Shuttle Bus ให้บริการรับ-ส่ง ประชาชนฟรี ระหว่างสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) กับ สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิตและกรมการขนส่งทางบก ตั้งแต่วันที่ 28-30 ธันวาคม 2560 รวมทั้งได้เพิ่มบริการห้องรับรองพิเศษ ให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางด้วยรถโดยสาร VIP ของบริษัท ขนส่ง จำกัด ด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
โทร Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

บขส.คุมเข้ม! มาตรการความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561

บขส.คุมเข้ม! มาตรการความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561

บขส.คุมเข้ม! มาตรการความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561

logoline