svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวขอนแก่นวิ่งสมทบทุนก้าวคนละก้าวกับ"พี่ตูน"ยอดบริจาคทะลุ3ล้าน

16 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คึกคักทั้งเมืองชาวขอนแก่นร่วมเดินวิ่งการกุศลร่วมก้าวไปกับ"พี่ตูน" สนับสนุนโครงการ"ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ยอดเงินบริจาคกว่า 3 ล้านบาท

วันที่ 16 ธ.ค.560 ผู้สื่อข่าวรายงานที่จังหวัดขอนแก่น ได้มีประชาชนร่วมเดินวิ่งการกุศล"ร่วมก้าวไปกับพี่ตูน" เพื่อสนับสนุนโครงการ"ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" และให้กำลังใจ "ตูน บอดี้สแลม" ผู้ริเริ่มโครงการ

โดยตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีการแบ่งทีมออกเป็น 5 เส้นทาง มีจุดสตาร์ทรอบเมือง 5 จุด คือที่เทศบาลเมืองศิลา วัดป่าแสงอรุณ โรงเรียนบ้านโนนตุ่นสามัคคีศึกษา บึงหนองโคตรและที่ศาลหลักเมือง โดยแต่ละจุดสตาร์ทพร้อมกันตั้งแต่เวลา 09.00 น. ไปตามเส้นทางที่กำหนดเพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมสนับสนุนหรือบริจาคเงินสมทบทุนได้ครอบคลุมมากที่สุด โดยทุกทีมจะเดินวิ่งไปรวมกันที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง

ซึ่งแต่ละสายได้รับความสนใจจากประชาชนต่างก็มอบเงินบริจาคลงในถุงให้กับทีมวิ่ง โดยเฉพาะเส้นทางที่เริ่มจากศาลหลักเมือง ที่มีนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายเทศมนตรีนครขอนแก่น สมรักษ์ คำสิงห์ วีรบุรุษเหรียญทองแรกโอลิมปิกพร้อมลูกชายลูกสาว สุบรรณ พันโนน นักมวยสากลสมัครเล่นเหรียญทองแดงโอลิมปิก และมีนักวิ่งร่วมมากกว่า 700 คน ทำให้ประชาชนที่อยู่ตามเส้นทางผ่านร่วมบริจาคเงินจำนวนมาก

จากนั้นเมื่อทุกทีมจากทั้ง 5 เส้นทางมาถึงจุดเช็คอินที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้เป็นประธานปล่อยนักวิ่งไปตามถนนกลางเมืองเพื่อไปสิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อรับเงินบริจาคจากประชาชนทั้งสองข้างทาง ระยะทาง 3.8 กม. 

สำหรับยอดบริจาคโดยเส้นทางสายหลักในการวิ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งแบ่งออกเป็น 5 สาย สายที่ 1 จากเทศบาลเมืองศิลาถึงวัดหนองแวงพระอารามหลวง ระยะทาง 11.1 กิโลเมตร มีผู้ร่วมบริจาคเป็นเงินจำนวน 122,035 บาท สายที่ 2 จากวัดป่าแสงอรุณถึงวัดหนองแวงพระอารามหลวง ระยะทาง 9.5 กิโลเมตร มีผู้ร่วมบริจาคเป็นเงินจำนวน 109,114 บาท

สายที่ 3 จากโรงเรียนบ้านโนนตุ่นสามัคคีศึกษาถึงวัดหนองแวงพระอารามหลวง ระยะทาง 7.8 กิโลเมตร มีผู้ร่วมบริจาคเป็นเงินจำนวน 62,031 บาทสายที่ 4 จากลานออกกำลังกายบึงหนองโคตรถึงวัดหนองแวงพระอารามหลวง ระยะทาง 8.2 กิโลเมตร มีผู้ร่วมบริจาคเป็นเงินจำนวน 99,315.25 บาท

และสายที่ 5 จากศาลเจ้าพ่อหลักเมืองถึงวัดหนองแวงพระอารามหลวง ระยะทาง 3.8 กิโลเมตร มีผู้ร่วมบริจาคเป็นเงินจำนวน 231,641.20 บาท

นอกจากนี้ ยังมีแต่ละอำเภอของจังหวัดขอนแก่น หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และชมรมต่างๆ นำเงินมาร่วมบริจาคเข้าร่วมโครงการก้าวคนละก้าว ผ่านกิจกรรมชาวขอนแก่นร่วมก้าวไปกับพี่ตูน รวมเป็นเงินบริจาคทั้งสิ้น จำนวน 3,833,962 บาท โดยเงินจำนวนนี้ทางจังหวัดโดยผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น จะเป็นตัวแทนนำไปมอบให้กับตูน บอดี้แสลมที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในวันที่ตูนวิ่งไปถึง

นายแพทย์ ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น กล่าวว่า การออกมาร่วมกันทำกิจกรรม ชาวขอนแก่นร่วมก้าวไปกับพี่ตูนในวันนี้ นอกจากจะเป็นการช่วยตูนในการรับบริจาคสบทบทุน เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยแล้วใน 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศแล้ว การจัดกิจกรรมเดิน - วิ่ง ยังเป็นการกระตุ้นให้คนออกมาออกกำลังกายเพื่อรักษาสุขภาพตัวเองด้วย

โรงพยาบาลขอนแก่น ถือเป็นหนึ่งใน 11 โรงพยาบาลในภาคอีสานที่จะได้รับความช่วยเหลือจากโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โรงพยาบาลขอนแก่นถือเป็นศูนย์กลางด้านการรักษาพยาบาลให้กับผู้ป่วยที่ยากไร้มาอย่างต่อเนื่อง แม้ที่ผ่านมาจะได้รับงบประมาณในการดูแลผู้ป่วย และซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ แต่เนื่องจากปริมาณของผู้ป่วยที่มาจากหลายจังหวัดทางภาคอีสาน ทำให้ไม่เพียงพอในการรักษาผู้ป่วยได้อย่างทั่วถึง โดยเฉพาะอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทั้งเครื่องช่วยหายใจ เครื่องขยายหลอดเลือด ตู้อบทารก และเครื่องมือผ่าตัด ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีความจำเป็นยังไม่เพียงพอ

logoline