svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบฯชี้ยังไม่ชัดใครเจ้าของลอตเตอรี่30ล้านที่เมืองกาญจน์

16 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ชี้ยังไม่ชัดใครเจ้าของลอตเตอรี่30ล้านที่เมืองกาญจน์ รอผลลายนิ้วมือแฝง-ดีเอ็นเออีก2สัปดาห์

จากกรณีคดีแย่งชิงสิทธิ์ลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เงินรางวัล 30 ล้านบาท ระหว่างนายปรีชา ใคร่ครวญ อายุ 50 ปี ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ที่อ้างว่าถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 เลข 533726 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย. 2560 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ แต่ปรากฏว่าสลากชุดดังกล่าวหายไป ต่อมาร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตตำรวจเป็นผู้นำสลากไปขึ้นเงินรางวัล จนเกิดการแจ้งความดำเนินคดีและอายัดเงินรางวัลที่ต่างฝ่ายต่างก็ยืนยันว่าเป็นของตัวเอง ตามที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. เปิดเผยความคืบหน้าว่า หลังจากได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ กก.1บก.ป , กก.3บก.ป และ กก.5.บก.ป. ลงพื้นที่และสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีปัญหา โดยจะสรุปและมีการประชุมความคืบหน้าภายในอาทิตย์หน้า ซึ่งในระหว่างนี้จะให้ทางเจ้าหน้าที่เก็บข้อมูลทั้งการสอบพยาน รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องให้มากที่สุด

ทั้งนี้มีรายงานข่าวด้วยว่า สำหรับคดีดังกล่าวในส่วนของกองปราบฯ จะดำเนินการควบคู่ไปกับพนักงานสอบสวนของสภ.เมืองกาญจนบุรี ที่เป็นเจ้าของสำนวน ซึ่งพนักงานสอบสวนของกองปราบปราม ก็ได้เชิญตัวคู่กรณีทั้งร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตตำรวจซึ่งเป็นผู้นำลอตเตอรี่ชุดที่ถูกรางวัลไปขึ้นเงินกับสำนักงานสลากฯ และ นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ ที่อ้างตัวว่าเป็นผู้ทำลอตเตอรี่หาย รวมทั้งยังเชิญพยานแวดล้อมมาสอบปากคำไปจนครบถ้วนแล้ว เบื้องต้นก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ใครที่เป็นเจ้าของลอตเตอรี่ที่แท้จริง เนื่องจากในการสอบปากคำคู่กรณีทั้งสองฝ่ายก็ให้การค่อนข้างชัดเจน และก็ถือว่ามีน้ำหนักที่รับฟังได้ทั้ง 2 ฝ่าย

ดังนั้นเพื่อความเป็นธรรม พนักงานสอบสวนของกองปราบฯ ก็จะรวบรวมคำให้การทั้งหมด เพื่อรอที่นำเข้าสู่กระกระบวนการไต่สวนในชั้นศาล และที่สำคัญที่สุดก็คือจะต้องรอการผลตรวจหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ที่จะตรวจหาลายนิ้วมือแฝง และดีเอ็นเอจากลอตเตอรี่ชุดที่เกิดปัญหา โดยขั้นตอนนี้คาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ซึ่งมีรายงานอีกว่า พนักงานสอบสวนของ สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้ทำหนังสือประสานไปถึงสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้ว เพื่อขอนำลอตเตอรี่ชุดดังกล่าว เพื่อนำมาเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์แล้วด้วย

logoline