svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สุพรรณบุรี สรุปถนน 2 สาย ใช้ชื่อ "อาทิวราห์"-"คงมาลัย"

15 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุพรรณบุรี สรุปถนน 2 สาย ระบุถนนเณรแก้ว (ไฟฟ้าเก่า) ตั้งชื่อ "อาทิวราห์" ถนนเลียบคลองชลประทาน 1 ซ้าย ผ่านหน้าบ้าน "พี่ตูน" ใช้ชื่อ "ถนนคงมาลัย"


15 ธ.ค. 2560 ที่ห้องประชุม MC ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานประชุมพิจารณาการตั้งชื่อถนน "อาทิวราห์" เพื่อเป็นเกียรติแก่นาย อาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน บอดี้สแลม) โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตัวแทน อบต.ไผ่ขวาง ตัวแทนเทศบาลท่าระหัด และเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี เข้าร่วมประชุมหารือใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงที่ประชุมจึงได้ข้อสรุปโดยใช้ถนนเณรแก้ว (ไฟฟ้าเก่า) ทางเข้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ที่อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี และเทศบาล ต.ท่าระหัด ให้ตั้งชื่อ อาทิวราห์ ส่วนถนนเลียบคลองชลประทาน 1 ซ้าย ต.ไผ่ขวาง หน้าบ้านของ ตูน อยู่ในความรับผิดชอบโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาโพธิ์พระยา  อบต.ไผ่ขวาง และอบต.สนามชัย  ใช้ชื่อ (ถนนคงมาลัย)
          

นายนิมิต กล่าวว่าการประชุมตั้งชื่อถนนฯครั้งนี้ เพื่อต้องการตอบแทนให้กับ ตูน บ้าง และจะทำอย่างไรไม่ให้ในสิ่งที่(ตูน)ทำไปแล้วไม่สูญเปล่า ไม่ใช่เมื่อได้เงินแล้วไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์เรียบร้อยก็จบ  เราคิดว่าจะทำอะไร ที่เป็นสัญลักษณ์ให้คนเกิดจิตสำนึกเห็นว่า ผู้ชายคนนี้ได้ทำอะไร ให้แก่ชาติเมืองไม่ใช่ทำเพราะเขาเป็นคนสุพรรณบุรี เป็นศิลปิน ที่มีชื่อเสียง เมื่อเราขึ้นป้ายเป็นชื่อถนนไว้ เพื่อให้คนรุ่นหลังมาเห็นว่าทำไมชื่อถนน อาทิวราห์ แต่ชื่อถนนดังกล่าวเกิดจากสิ่งที่เขาทำความดี  ดังนั้นคนที่เห็นก็จะกระตุ้นตัวเองว่านี้คือสิ่งที่คนชื่อนี้ทำ จะได้นำไปสอนลูกหลานให้ทำตาม อันนี้คือเครื่องเตือนใจ แต่เราไม่ได้ทำชื่อถนนมาเพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับ ตูน แต่ทำชื่อถนนขึ้นมาเพื่อปลุกจิตสำนึกให้คนไทยทั้งหมด ได้นึกถึงสิ่งที่ ตูน ทำ และสิ่งที่ตัวเองควรจะต้องทำ อะไรให้กับสังคมบ้าง

         

ส่วนถนนคงมาลัย บริเวณ ต.ไผ่ขวาง หน้าบ้านของ(ตูน) ซึ่งถนนเส้นนี้มี ความเป็นมาตั้งแต่ต้นตระกูล (คงมาลัย) ของ (ตูน) เพราะฉะนั้นถนนตรงนี้ เป็นถนนเก่าแก่ที่ (ตูน) ใช้ชีวิตมาตั้งแต่เด็กและมีประวัติความเป็นมาอีกมากมาย จึงถือว่าได้ประโยชน์ เมื่อดำเนินการเสร็จ ก็คงจะเป็นเรื่องของกิจกรรมที่จะต้องทำต่อไป เพราะจริงแล้วถนนสายดังกล่าวถือว่าเป็นถนนเชิงท่องเที่ยวสายวัฒนธรรมที่เก่าแก่  เป็นแหล่งวัฒนธรรมที่มีความยั่งยืน

         

นายนิมิต กล่าวต่อว่า ส่วนบริเวณถนนเณรแก้วที่ตั้งชื่อว่า ถนนอาทิวราห์ จะเป็นถนนที่จะกระตุ้นจิตสำนึกของคนรุ่นต่อๆไปว่าจะต้องทำความดี เมื่อเห็นป้ายต้องรำลึกถึงคุณงามความดีของตูน และทำความดีแบบ (ตูน) ไม่ใช่เมื่อ (ตูน) เสื่อมสลายไปตามกาลเวลา ก็จะไม่มีคนทำแบบนี้อีก จะเห็นได้ว่าหลักสูตรหนังสือสอนให้คนทำความดี แต่ปัจจุบันนี้ไม่ค่อยมีคนทำความดีสักเท่าไหร่ ดังนั้นป้ายชื่อดังกล่าวจะสอนคนว่าเมื่อเห็นแล้วนึกคุณงามความดีของ(ตูน) ไม่ต้องให้ใครมาสอน เมื่อเห็นป้ายแล้วรู้เลยว่าตัวเองต้องทำความดี นี้คือวัตถุประสงค์ในการตั้งชื่อถนน
                                

logoline