svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ริท เดอะสตาร์" รับพระราชทานปริญญาบัตร ท่ามกลางกำลังใจจากครอบครัว-แฟนคลับ

15 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น - แฟนคลับแห่ยินดี "ริท เดอะสตาร์" รับพระราชทานปริญญาแพทยศาสตร์บัณฑิต มข. มอบช่อดอกไม้ทำจากแบงค์พันช่อโตและกำลังใจจากครอบครัว

วันที่ 15 ธ.ค.2560 ที่บริเวณเวทีกลางหอศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มีแฟนคลับจำนวนมาก ต่างสวมเสื้อเขียวมารอแสดงความยินดีกับหมอริท "ริท เดอะสตาร์" หรือ นพ.เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช ซึ่งรับพระราชทานปริญญาบัตรแพทยศาสตร์บัณฑิต ซึ่งมีคิวรับปริญญาในช่วงบ่าย เมื่อหมอริทเดินออกจากหอประชุมกาญจนาภิเษก ต่างก็ปรบมือต้อนรับ และได้ร่วมกันบูมแสดงความยินดี โดยล้วงโชว์กระเป๋ากางเกงว่าขอติดค่าบูมเพราะไม่มีเงินใส่กล่องให้น้องๆ จากนั้นแฟนคลับได้มอบดอกไม้ช่อโตที่ทำจากธนบัตรใบละ 1,000 บาท ซึ่งมีนายไพบูลย์ และนางลำไย ศิริพานิช พ่อกับแม่และพี่ชายน้องชายมาร่วมแสดงความยินดี โดยทั้งพ่อและแม่ได้หอมแก้มหมอริทต่อหน้าแฟนคลับด้วย

ปัจจุบันริท เดอะสตาร์ หรือนพ.เรืองฤทธิ์ เป็นแพทย์ใช้ทุนอายุรศาสตร์ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังคงเป็นศิลปินสังกัดเอ็กแซ็กท์ และค่ายเพลงจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

โดย "หมอริท" ให้สัมภาษณ์ว่า ดีใจที่สุดที่ได้ทำหน้าที่จนสำเร็จการศึกษาและ ได้รับพระราชทานปริญญาบัตรจากสมเด็จพระเทพ และได้ทำงานที่เรียนมา ซึ่งตอนนี้ใช้ทุนตามกำหนด 3 ปีไปก่อน เป็นการเพิ่มประสบการณ์ด้วย เรื่องเรียนต่อก็แพลนเอาไว้แต่ขอทิ้งช่วงไประยะหนึ่ง และค่อยคิดว่าจะเรียนด้านใด เพราะตอนนี้เพิ่งเรียนจบและเพิ่งทำงานได้ไม่นานต้องการใช้ทุนให้หมดก่อน ส่วนการทำงานด้านบันเทิงก็เอาเวลาจากงาน รวมทั้งวันหยุดราชการ ตอนนี้ทำงานที่กรุงเทพเพื่อความสะดวกในการทำงาน เพราะอยากทำควบคู่กันไปทั้งงานหมอและงานบันเทิง แต่อนาคตอาจกลับอีสานทำงานใกล้บ้านเกิด

"อยากฝากน้องๆว่าการเรียนไม่ยากปริญญาหนึ่งใบไม่ยากเลย อย่างริทก็ทำสิ่งที่ฝันไปด้วยเรียนไปด้วย ซึ่งไม่ยากในการที่จะ เรียนไปด้วย ทำสิ่งที่ฝันที่ชอบไปด้วย บางคนอาจจะต้องมีกิจกรรมเสริมระหว่างเรียน เป็นนักกีฬาหรืออะไรอีกหลายอย่าง เป็นการหาเงินช่วยบ้านระหว่างเรียน อยากบอกว่าทุกคนสามารถทำสองอย่างควบคู่กันได้ และเรียนจบให้มาได้ดีได้ และเป็นกำลังใจให้น้องๆศึกษาให้สำเร็จกันทุกคน" หมอริท กล่าว

ริท ยังบอกอีกว่า ที่ผ่านมาคุณพ่อคุณแม่เป็นกำลังใจมาให้ตลอดตั้งแต่เด็ก อยากเรียนพิเศษหรืออยากเรียนอะไรก็ไม่เคยขัดส่งเสริมมาโดยตลอด ไปสอบไกลก็เป็นกำลังใจให้ ให้คิดเองว่าอยากทำอะไร ถือว่าเป็นการปล่อยอิสระ ตัวริท เองก็ไม่เคยนอกลู่นอกทาง

"แฟนคลับก็เป็นกำลังใจสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ริทตั้งในเรียนให้มาได้ดี ก็เพราะว่ามีแฟนคลับคอยดู มีหลายคนเอาริทเป็นต้นแบบ ริทก็อยากให้ผลการเรียนออกมาดี จะได้เป็นแรงบันดาลใจให้น้องๆไปด้วย เป็นการส่งเสริมกันทั้งสองฝ่ายตัวริทและแฟนคลับ เขามองเราอยู่ก็ต้องพยายามทำดีให้เขาเห็น ก็เลยเป็นแรงกระตุ้นให้เราเรียนต่อไปด้วย " หมอริท กล่าวทิ้งท้าย

logoline