svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ นศ.อุดร ขายยาบ้าอ้างเสพอ่านหนังสือและหาเงินเรียน

15 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี - นักศึกษาปี 4 ถูกรวบพร้อมของกลางยาบ้า-ยาไอซ์ อ้างเสพไม่ให้ง่วงระหว่างอ่านหนังสือก่อนผันตัวมาเป็นคนขายหารายได้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 ธันวาคม พ.ต.ท.ธานินทร์ อินทร์กอง รอง ผกก.สอบสวน สภ.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี สืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาบ้าในเขตรับผิดชอบ และมั่วสุมเสพขายยาบ้า ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ บ้านโคกนาคลอง หมู่ 8 ต.หนองขอนกว้าง จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.วีระชัย มูลบัวภา สว.สส.สภ.โนนสูง ประสาน นายเกียรติพันธ์ พิบูลย์ ปลัดอำเภอเมืองอุดรธานี นำกำลังออกไปตรวจสอบ

พบชายวัยรุ่นยืนอยู่ภายในบ้าน ทราบชื่อภายหลังว่านายปกเกตุ ขวัญทอง อายุ 22 ปี ปลัดอำเภอจึงแสดงบัตร ปปส. เข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงนายปกเกตุ ที่ถอดไว้ในห้องนอน จำนวน 194 เม็ด และยาไอซ์ 0.67 กรัม จึงควบคุมตัวไปโรงพักทำการสอบสวน

นายปกเกตุ ให้การรับสารภาพว่า กำลังเรียนอยู่ชั้นปี 4 สถาบันอุดมศึกษาแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี ได้เสพยาบ้าและลักลอบจำหน่ายยาบ้าจริง โดยซื้อยาบ้ามาจากนายโฟร์ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ราษฎรชาว ต.สีออ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี นำมาเสพไม่ให้ง่วงเวลาอ่านหนังสือ ครั้งละ 2 เม็ด ราคาเม็ดละ 100 บาท ต่อมาผันตัวเองมาเป็นคนขาย โดยนายโฟร์จะเป็นคนนำยาบ้ามาให้ขายก่อน จ่ายเงินภายหลัง ครั้งแรก 30 เม็ด ราคาเม็ดละ 85 บาท ขายเม็ดละ 100 บาท ครั้งที่สอง 70 เม็ด ส่วนกำไรจะได้เสพและมีเงินไปเรียน

นายปกเกตุ ให้การต่อว่า เย็นวานนี้นำมาส่งครั้งที่ 3 จำนวน 200 เม็ด ตนยังไม่ได้นำไปขาย แต่นำมาเสพ พอเสพยาบ้าเสร็จ ทางตำรวจก็เข้ามาตรวจค้นจับกุม ส่วนยาไอซ์นายโฟร์แถมมาให้ตนลองเสพ ทั้งนี้ตนอาศัยอยู่กับแม่สองคน ซึ่งแม่ทำงานรับจ้างทั่วไป ได้เงินวันละ 200-300 บาท ส่งให้ตนเรียนหนังสือ แต่เงินไม่พอใช้จ่าย ตนจึงลักลอบขายยาบ้าหาเงินเรียน เมื่อจบแล้วก็จะเลิกขาย แต่ต้องมาถูกตำรวจจับก่อน

ตำรวจจึงแจ้งข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

logoline