svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ "ไอ้แกะ" คนร้ายฟันลุงตายคาเพิงพัก

15 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ตามรวบตัว "ไอ้แกะ" คนร้ายใช้มีดอีโต้ฆ่าฟันโหดลุงวัย 55 รวม 9 แผล เสียชีวิตคาเพิงพักริมถนนพิษณุโลก-บึงพระ คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 15 ธ.ค. 2560 พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพิษณุโลก พ.ต.ท.พิเชษฐ ปันกาวี รอง ผกก.(สอบสวน) หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ร.ต.อ.สุรพงษ์ เหมือนศรีชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก

นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนและตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ ร่วมกันควบคุมตัวนายบัญชา อาชวรัตน์ถาวร หรือแกะ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 3 ต.หนองหลุม อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพิษณุโลก ในข้อหากระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ หลังจากช่วงเช้านี้จับกุมตัวได้บริเวณซอยธนาคาร ธกส. ถนนประสงค์ประสาท ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก พร้อมของกลางอาวุธมีดอีโต้ 1 เล่ม มีดปลอกผลไม้ยาว 3 นิ้ว 1 อัน กาว 4 กระป๋อง รถจักรยาน 1 คัน 

ต่อมาจึงพาผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณเพิงพักไม่มีเลขที่ ริมถนนพิษณุโลก-บึงพระ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดอีโต้ฟันร่าง นายยงยุทธ เจริญผล อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 336/6 ซอยดีอินทร์ 1 ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก สภาพศพมีบาดแผลฉีกขาดฉกรรจ์ลึกยาวเหวอะหวะ บริเวณศีรษะ ลำคอ ใบหน้า ใต้คาง รวมทั้งสิ้น 9 แผล ขณะนอนหลับพักผ่อนอยู่บนที่นอนในเพิงพัก หลังก่อเหตุแล้วได้ขี่รถจักรยานหลบหนีไป โดยเหตุเกิดช่วงค่ำคืนของวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ส่วนบรรยากาศการทำแผนประกอบคำรับสารภาพมีชาวบ้านและญาติของผู้เสียชีวิตหลังทราบข่าวได้เฝ้าติดตามดูเป็นจำนวนมาก พร้อมตะโกนสาปแช่งอยู่ตลอดเวลา และพยายามฝ่าวงล้อมของตำรวจเข้ามาเพื่อประชาทัณฑ์คนร้ายรายนี้ ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดเกิดเหตุ ซึ่งใช้เวลาทำแผนประมาณ 30 นาที ก่อนจะควบคุมตัวกลับไปที่ สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อรอส่งฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมาย 

เบื้องต้น นายบัญชา ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุได้นั่งดื่มกินกับนายยงยุทธ ผู้ตาย และนายหำ รวมทั้งหมด 3 คน กระทั่งดื่มกินกันจนเมาได้ที่มีปากเสียงกับนายหำจึงชกต่อยกัน นายหำสู้ไม่ไหวจึงวิ่งหนีไปอีกฝั่งถนนและโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนจึงวิ่งติดตามไปแล้วใช้อาวุธมีดปลอกผลไม้เฉือนที่ขานายหำ หลังจากนั้นนายหำได้ไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช ส่วนตนเองก็กลับไปนั่งดื่มกินต่อกับผู้ตายแล้วเกิดมีปากเสียงกันอีก

หลังจากดื่มกินเสร็จแล้วผู้ตายได้เข้าไปนอนด้วยความเมาจึงอาศัยจังหวะทีเผลอใช้มีดอีโต้ฟันไปหลายครั้งจนถึงแก่ชีวิต หลังก่อเหตุตนได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่สถานีรถไฟพิษณุโลก จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ในที่สุด นอกจากนี้ยังพบว่านายบัญชาเคยต้องโทษคดีฆ่าคนตายเมื่อปี 57 และได้รับอภัยโทษออกมาจากเรือนจำในปี 59 สุดท้ายก็มาลงมือก่อเหตุฆ่าผู้อื่นซ้ำอีก. 

logoline