svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"น้องเมย์" พ่ายสาวจีน แต่ลิ่วรอบรองฯ แบดซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์

15 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย พ่ายต่อ เฉิน ยู่ เฟย สาวจีนไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 เกม แต่ยังดีพอต่อการเข้ารอบรองชนะเลิศศึกซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์


การแข่งขันแบดมินตัน รายการส่งท้ายปี "ดูไบ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ 2017" ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 เหรียญสหรัฐฯ วันที่ 15 ธันวาคม 2560 แข่งขันเป็นแมตช์สุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มรอบแรก โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ประเภทหญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวขวัญใจชาวไทย มือวางอันดับ 6 ของโลก ลงแข่งขันพบกับ เฉิน ยู่ เฟย ขนไก่สาวมืออันดับ 8 ของโลกชาวจีน

ปรากฏว่า "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ต่อ เฉิน ยู่ เฟย ตบขนไก่สาวจีน 1-2 เกม 18-21, 21-13 และ 18-21 แต่เข้ารอบรองชนะเลิศได้ จาการคว้าชัยชนะใน 2 แมตช์แรก

ทำให้สถิติของ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย พบกับกับ เฉิน ยู่ เฟย ทั้งหมด 4 ครั้งเป็นนักตบแบดมินตันแดนมังกรเป็นฝ่ายคว้าชัยได้ทั้งหมด

โดยขนไก่สาวไทยจะต้องลุ้นผลการแข่งขันคู่ระหว่าง ไท่ ซื่อ อิง(ไต้หวัน) ที่จะลงแข่งขันกับ ซัง จีฮุน(เกาหลีใต้) เพื่อตัดสินว่าใครจะเข้ารอบเป็น 1 และ 2 ของสายบีต่อไป

logoline