svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

7ขวบนักเทควันโดรุ่นจิ๋ว4รางวัลระดับประเทศ

15 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสน่ห์เทควันโด ที่เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์การป้องกันตัวผู้เล่นฝึกฝนร่างกายจิตใจให้เข้มแข็ง มีสติรู้ทันและว่องไว สามารถควบคุมอารมณ์ได้เมื่ออยู่ในสถานการณ์แข่งขัน

4 รางวัลใหญ่ระดับประเทศ ก้าวสู่ความฝันการเป็นนักกีฬาอาชีพของสาวน้อยวัยใส น้องน้ำมนต์ - ปวริศา สุมารัตน์ นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนสาธิตนวัตกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี


ทำให้คุณพ่อและคุณแม่ของ"น้องน้ำมนต์ - ปวริศา สุมารัตน์" วัย 7 ขวบ สนับสนุนและปลูกฝังกีฬาเทควันโดเป็นพิเศษ และเชื่อว่าจะเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาร่างกายจิตใจต่อไป เพื่อเป็นคนคุณภาพในอนาคต จากการสนับสนุนเฝ้าตามรับส่งคอยดูแลระหว่างการฝึกซ้อมเรื่อยมา

7ขวบนักเทควันโดรุ่นจิ๋ว4รางวัลระดับประเทศ

กระทั่งได้ลงสนามแข่งขันจริงในระดับประเทศ ทำให้น้องน้ำมนต์คว้าหลายรางวัลมาเป็นกำลังใจเพื่อก้าวต่อไปอย่างแน่วแน่ เดินตามฝันสู่นักกีฬามืออาชีพ

การันตีด้วย รางวัลรองชนะเลิศอันดับ1 ในการแข่งขันเทควันโด รายการดาวรุ่งมุ่งสู่ฝัน แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ 7 ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา (มีนบุรี) ตามด้วยรางวัลParticipate Medal การแข่งขันเทควันโด ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี แก่นนครแชมป์เปี้ยนชิพ ประจำปี 2560

7ขวบนักเทควันโดรุ่นจิ๋ว4รางวัลระดับประเทศ

น้องน้ำมนต์ - ปวริศา สุมารัตน์" 

จากนั้นได้ลงแข่งขันกีฬาเทควันโด รายการเพื่อฝันวันเกียรติยศ ครั้งที่ 8 และได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 และล่าสุดคว้ารางวัลBronze MedalจากTHAITAE OPEN INTERNALTIONAL TAEKWONDO CHAMPIONSHIP 2017

น้องน้ำมนต์เล่าให้ฟังว่ากีฬาเทควันโดทำให้ร่างกายแข็งแรงและใช้เวลาเรียนเพิ่มเติมและฝึกซ้อมในวันหยุดเสาร์อาทิตย์และหลังเลิกเรียน โดยมีคุณพ่อคุณแม่สลับกันคอยรับส่ง และอยู่ในลำดับสายเหลือง 2 ได้ฝึกท่าทาง การเคลื่อนไหวร่างกาย และความอดทน

7ขวบนักเทควันโดรุ่นจิ๋ว4รางวัลระดับประเทศ

พร้อมกันนี้ยังแบ่งเวลาบางส่วนมาเรียนเปียโนด้วย ซึ่งทั้งสองกิจกรรมนี้สนุกได้เพื่อนเพิ่มมากขึ้น และพูดอย่างมั่นใจว่า"หนูอยากเก่งเหมือนพี่เทนนิสค่ะ" (พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ)นักเตะเทควันโดที่สร้างความภูมิใจและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย


ด้านนางภัทธราภรณ์ สุมารัตน์ คุณแม่น้องน้ำมนต์ เล่าว่า การส่งเสริมลูกทางด้านกีฬาและดนตรี จะเป็นพื้นฐานสำคัญเพื่อการเติบโตตามพัฒนาการต่อไป ที่ได้ฝึกฝนทั้งร่างกาย จิตใจและอารมณ์ ในอีกด้านหนึ่ง สถานศึกษาก็เป็นสิ่งสำคัญ และเหตุผลความเป็นนวัตกรรมการมีสภาพแวดล้อมที่ดี มีพื้นที่สีเขียวกว้างขวางและชื่อเสียง มทร.ธัญบุรี ที่ปรากฏขึ้นอย่างต่อเนื่อง

7ขวบนักเทควันโดรุ่นจิ๋ว4รางวัลระดับประเทศ

ภัทธราภรณ์ สุมารัตน์   

อันเห็นได้จากข่าวผลงานวิจัย นวัตกรรม การได้รับรางวัลมากมายทำให้เป็นข้อพิจารณาและเป็นตัวเลือกสำคัญ ทั้งยังเชื่อมั่นว่าโรงเรียนแห่งนี้จะได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นต่อไป และอยากให้มีการสนับสนุนในด้านกีฬาดนตรีมากยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับวิชาการอันทันสมัยสอดคล้องกับอายุตามช่วงวัย

7ขวบนักเทควันโดรุ่นจิ๋ว4รางวัลระดับประเทศ


ขณะที่คุณครูอาย - นางสาวจุฑามาศ สาดา ครูประจำชั้น เล่าว่า น้องน้ำมนต์เป็นเด็กที่มีความเรียบร้อย นิสัยน่ารัก ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในด้านการเรียน ชอบอยู่เป็นกลุ่มเพื่อน แม้จะเรียนและเล่นกีฬาเทควันโด แต่ก็ไม่ได้เล่นพาดโผน ขอชื่นชมในความสามารถที่ไปแข่งขันจนคว้ารางวัลต่าง ๆ มากมาย และขอชื่นชมทางครอบครัวของน้อง ที่เห็นและดึงศักยภาพออกมา จนทำให้น้องน้ำมนต์เข้าใจและวาดฝันของตนเองที่จะเป็นนักกีฬาทีมชาติต่อไป หากมีข่าวสารการแข่งขันในฐานะคุณครูประจำชั้น ก็จะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนในการเข้าร่วมแข่งขันต่อไป

7ขวบนักเทควันโดรุ่นจิ๋ว4รางวัลระดับประเทศ

คุณครูอาย - นางสาวจุฑามาศ สาดา


คุณครูอาย ยังสรุปไว้อย่างน่าสนใจว่า"เด็กเปรียบเสมือนผ้าขาว... ครอบครัว สถานศึกษา สังคมและเพื่อน ปัจจัยเหล่านี้ล้วนหล่อหลอมให้เกิดการพัฒนาด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ เพื่อให้เด็กเติบโตอย่างมีคุณภาพ เป็นพลังสำคัญที่จะมาสร้างและพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต"

7ขวบนักเทควันโดรุ่นจิ๋ว4รางวัลระดับประเทศ

logoline