svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนาวแน่! รอบใหม่ 16-22 ธ.ค. ลุ้นกทม. จะต่ำกว่า 18 องศา!

15 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตรียมเสื้อกันหนาว ลมหนาวกำลังแรงรอบใหม่ หนาวถึงภาคกลาง อุตุฯ มั่นใจ กทม.ต่ำสุด18 องศา ส่วนแบบจำลองต่างประเทศคาดต่ำสุด 14-15 องศา


สถิติปลายเดือนธันวาคม ถึง เดือนมกราคม จะเป็นช่วงที่ไทยมีอุณภูมิต่ำสุด หนาวมาแน่!! 17 ธค. หนาวนานถึง 22 ธค.

จุดพีคสุดระลอกนี้ คือวันที่ 19 ธค. เตรียมสะบัดเสื้อหนาวเตรียมไว้ได้เลย

หนาวสักทีเถอะ อยากให้อากาศหนาว เป็นคำพูดที่ผมได้ยินบ่อยๆ คนกรุงเทพฯก็อยากจะสัมผัสอากาศเย็นบ้าง เตรียมเสื้อกันหนาวไว้ก็ไม่ได้ใส่เสียที

แม้ค้าขายเสื้อกันหนาวก็ขนแฟชั่นมาขายสารพัด แต่ก็บ่นอุบ ขายไม่ได้ จากบางตัวตั้งราคาไว้800-900 บาท ก็เอามา Sale ขายถูกกันสุดๆ

หนาวแน่! รอบใหม่ 
16-22 ธ.ค. ลุ้นกทม.
จะต่ำกว่า 18 องศา!



อันที่จริงฤดูหนาวของไทยเดินทางมาเกือบครึ่งฤดูแล้ว แต่คนที่ได้สัมผัสอากาศหนาว ก็อยู่ในพื้นที่ทางเหนือ อีสาน

และ หากอยากหนาวจัดก็ต้องขึ้นไปสัมผัสบนยอดดอยยอดภูกัน อุณหภูมิต่ำสุดบนยอดปีนี้ 3 องศา ที่ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ ปีก่อนเคยติดลบ 2 ติดลบ 3 องศา

ล่าสุดเช้านี้ (15) ดอยอินทนนท์อุณหภูมิลดเหลือเพียง 1 -2 องศาฯ "เหมยขาบ"ปรากฏมากที่สุดในรอบปี คาดว่าช่วงปลายสัปดาห์ที่อุณหภูมิจะลดลงต่อเนื่อง อาจทำให้บนยอดดอยมีอากาศติดลบ


ฟังดีดี ๆ ลมหนาวระลอกใหม่ หนาวถึง กทม.

หนาวแน่! รอบใหม่ 
16-22 ธ.ค. ลุ้นกทม.
จะต่ำกว่า 18 องศา!

นักอุตุนิยมวิทยาชำนาญการ สำนักพยากรณ์พยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา นายสุรพงษ์ สาระปะ บอกว่า ตั้งแต่ช่วงวันที่ 16-22 ธันวาคมนี้ มวลอากาศเย็นกำลังแรงจากจีนจะแผ่ลงมาปกคลุม และแนวปะทะอากาศลงมา โดยมวลอากาศเย็นรอบนี้ จะลงมาถึงบ้านเราตรงๆ ความเย็นต่อเนื่อง 2 ระลอก

โดยในช่วงวันที่ 17-18 มวลอากาศเย็นจะลงมาถึงภาคกลาง




นายสุรพงษ์ ยืนยันว่า กรุงเทพมหานคร จะได้เห็นอุณหภูมิต่ำกว่า 20 องศาอย่างแน่นอนโดยประเมิน

กรุงเทพมหานคร อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 18 องศา อุณหภูมิต่ำที่สุดสำหรับปีนี้ ส่วนในพื้นที่ภาคเหนือ อีสาน พื้นราบจะได้เห็นอุณหภูมิต่ำสุดเลขตัวเดียว ต่ำกว่า 10 องศา

+สำนักพยากรณ์ต่างประเทศ คาด กทม.ลุ้น 14 -15 องศา

คาดการณ์ลมหนาวรอบนี้กรุงเทพฯ มีโอกาสที่จะเผชิญอุณหภูมิต่ำสุด 14 องศา แบบจำลองสภาพอากาศ สำนักพยากรณ์ต่างประเทศ คาดว่า ลมหนาวรอบนี้

หนาวแน่! รอบใหม่ 
16-22 ธ.ค. ลุ้นกทม.
จะต่ำกว่า 18 องศา!



ช่วงที่กทม.มีโอกาสอุณหภูมิต่ำสุด 14 -15 องศา ในช่วงวันที่ ตั้งแต่วันอังคารที่ 19 -21ธันวาคม จะเป็นช่วงที่อุณหภูมิต่ำที่สุด ดูแล้วก็ร้องโอ้โห! มันจะเป็นไปได้หรือ? แต่เมื่อ 2 ปีก่อน หรือ ปีก่อนๆ ก็ดูจากที่นี่ ซึ่งอุณหภูมิลดฮวบ 6-9 องศา เรียกว่าหนาวแบบเฉียบพลันกันเลยทีเดียว ปีนี้จะมีโอกาสเจอแบบนั้นหรือไม่รอลุ้น

แต่ที่แน่ๆ เอาแค่ลด4-6องศา และ ลมหนาวถึงกรุงเทพฯ ได้สะบัดหยิบเสื้อกันหนาวออกมาใส่ ก็คงจะฟินกันนะครับสำหรับฤดูหนาวปีนี้ คอยรอลุ้นช่วงปลายปีอีกครั้งว่าจะหนาวจนต้องร้องขอชีวิตกันหรือไม่

หนาวแน่! รอบใหม่ 
16-22 ธ.ค. ลุ้นกทม.
จะต่ำกว่า 18 องศา!

หนาวแน่! รอบใหม่ 
16-22 ธ.ค. ลุ้นกทม.
จะต่ำกว่า 18 องศา!

----
ขอบคุณภาพ : เฟซบุ๊ก ดอยอินทนนท์หัวเสือวิวพอยท์

logoline