svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บัณฑิตย์บริหารธุรกิจ ป่วยทางจิต ดิ่งคอนโดฯชั้น 8 ดับ

15 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 15 ธ.ค. ร.ต.อ.ณรงค์ พงษ์สมบูรณ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเสาธง รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตกระโดดจากที่สูง ด้านหน้าอาคารจรัลการ์เด้น คอนโดมิเนียม ถนนจรัญสนิทวงศ์ 13 ซอยบางแวก 64 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียมเก่าสูง 8 ชั้น จากการตรวจบริเวณชั้นล่างด้านหน้าอาคาร ซึ่งเปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง ร้านก๋วยเตี๋ยว และร้านอินเตอร์คาเฟ่ พบศพ นายธรรศ ศรีสันต์ อายุ 29 ปี พักอาศัยอยู่ในอาคารดังกล่าว สภาพศพนอนตะแคงคว่ำ สวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลแตกที่กะโหลกศีรษะเลือดปนมันสมองไหลนองเต็มพื้น ขณะที่กระเบื้องหลังคาร้านอาหารแตกเป็นรูโหว่จากแรงกระแทกของตัวผู้ตาย จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน นายธานี วรารักษ์พงษ์ อายุ 57 ปี เจ้าของห้อง และเป็นพ่อเลี้ยงผู้ตาย ให้การว่า เลี้ยงดู นายธรรศ เหมือนลูกแท้ๆมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ส่วนภรรยาซึ่งเป็นแม่ผู้ตายนั้นเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศนานๆ จะกลับมาเยี่ยมเยียน ตนจึงอยู่กับ นายทรรศ ที่ห้องดังกล่าวแค่ 2 คน ในอดีต นายทรรศ ก็เป็นเหมือนเด็กปกติทั่วไป ตนส่งเสียเลี้ยงดูจนเรียนจบคณะบริหารธุรกิจ มรภ.ธนบุรี และเจ้าตัวยังได้สมัครเข้าทำงานเป็นผู้จัดการ ประจำร้านสะดวกซื้อหลายแห่ง

แต่ระยะหลังประมาณ 3-4 ปีที่ผ่านมา นายทรรศ เกิดมีอาการป่วยทางสมอง ต้องเข้ารับการรักษาจากแพทย์ รพ.สมเด็จเจ้าพระยา อย่างต่อเนื่อง และไม่สามารถทำงานได้ กระทั่งกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ต้องออกบัตรแสดงตัวเป็นบุคคลพิการประเภท 4.5 หรือผู้พิการด้านจิตใจมาพกติดตัวไว้ ทำให้เจ้าตัวเกิดความเครียด พยายามฆ่าตัวตายด้วยการวิ่งให้รถชน และเดินขึ้นไปบนดาดฟ้าบ่อยครั้งแต่ตนและชาวบ้านก็ช่วยกันห้ามปรามเอาไว้ได้

"ล่าสุดเมื่อหัวค่ำวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายทรรศ มีอาการกระวนกระวายบ่นให้ตนฟังว่า แน่นหน้าอกหายใจไม่ออกตนจึงให้กินยาที่หมอจ่ายให้ และแนะนำให้เจ้าตัวนอนพักผ่อน กระทั่งช่วงตี 4 เช้ามืดวันนี้ตนสะดุ้งตื่นขึ้นมาไม่เจอ นายทรรศ และเหลือบไปเห็นประตูระเบียงห้องด้านหลังเปิดเอาไว้ ตนจึงชะโงกหน้าลงไปดูเห็นชาวบ้านตะโกนขึ้นมาจากชั้นล่างบอกว่าลูกชายตกระเบียงลงไปเสียชีวิตแล้วเลยรีบแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบ" นายธานี กล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจึงมอบศพผู้ตายให้แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช ทำการผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนออกเอกสารให้ญาติๆ เดินทางไปรับศพเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

logoline