svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ท่าน ว." เปิดไร่เชิญตะวันจัดบายศรีสู่ขวัญ "ตูน" ปิดท้าย "ก้าวคนละก้าว"

14 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ท่าน ว.วชิรเมธี เปิดไร่เชิญตะวัน ส่งท้ายก้าวของ "ตูน" เดิน 1 กิโลเมตรเกียรติยศปิดท้ายโครงการ พร้อมพิธีบายศรีสู่ขวัญ

วันที่ 14 ธ.ค.60 ที่ไร่เชิญตะวัน จ.เชียงราย พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) ให้สัมภาษณ์ว่า ภายหลังจากคณะก้าวคนละก้าว นำโดยนายอาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน บอดี้สแลม) วิ่งหาเงินบริจาคให้ 11 โรงพยาบาล ถึงจุดหมายที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย แล้ว

ในวันที่ 26 ธ.ค.นี้ ทางศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน อ.เมือง จ.เชียงราย จะทำพิธีส่งท้ายการทำโครงการก้าวคนละก้าว ด้วยพิธีบายศรีสู่ขวัญ โดยเบื้องต้นจะเริ่มกิจกรรม เวลา 09.00 น. จากจุดทางเข้าก่อนถึงไร่เชิญตะวัน 1 กม. เพื่อเป็น 1 กิโลเมตรแห่งเกียรติยศ ซึ่งพระอาจารย์พร้อมด้วยชาวเชียงรายจะเดินร่วมกับนายอาทิวราห์ เข้าสู่ไร่เชิญตะวัน เพื่อทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ รับขวัญคณะก้าว หลังจากเสี่ยงชีวิตทำเพื่อประชาชน

พระมหาวุฒิชัย กล่าวยกย่องนายอาทิวราห์ด้วยว่าเป็นผู้ที่ทำและคิดถึงประโยชน์ของบุคคลอื่น ดังนั้นถือว่าเป็นผู้ที่ก้าวพ้นการคิดถึงแต่เรื่องส่วนตัวอย่างแท้จริง 

"ก่อนหน้านี้คนรู้จักตูนในฐานะนักร้องขาโจ๋ นักร้องวงร็อค แต่ตอนนี้คนรู้จักตูนในฐานะคนสำคัญของประเทศ แม้ตูนจะวิ่งบนถนน แต่สะเทือนไปถึงหัวใจคน เขาก้าวเข้าไปวิ่งในหัวใจผู้คนได้ จากนี้ไปประวัติศาสตร์จะไม่เหมือนเดิม คนที่มาบริจาคให้ 99 เปอร์เซ็นต์เป็นคนไม่รู้จักกับตูนส่วนตัว แต่เขาบริจาคเพราะโครงการนี้นำเงินไปเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น ช่วยเหือโรงพยาบาล ช่วยเหลือคนทุกข์ยาก พระอาจารย์เชื่อว่า เงินบริจาค 1,000 ล้านบาทนั้นคือมาแน่ เพราะตูนไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง ดังนั้นวันนี้คนอื่นๆ ควรตั้งคำถามกับตนเองว่า เราอยู่เพื่ออะไร เราจะสร้างประโยชน์อะไรให้กับผู้อื่นบ้าง"  พระมหาวุฒิชัย ระบุ.

logoline