svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

SHARP Be Original จากดินสอกดหนึ่งแท่งสู่นวัตกรรม AIoT และ TV LED รุ่นใหม่แกะกล่อง

18 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ต้องบอกเลยว่าถ้าให้ใครหลายคนนึกถึงแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าซักหนึ่งยี่ห้อ SHARP คงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆที่ถูกหยิบยกขึ้นมาอย่างไม่ต้องสงสัย


และเมื่อไม่นานมานี้ SHARP ได้นำเสนอนวัตกรรมสุดเซอร์ไพร์สให้กับวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกครั้งและถือเป็นการเดินหน้าเข้าสู่โลกดิจิทัลอย่างสมบูรณ์แบบ นั่นก็คือ เทคโนโลยีล้ำสมัย AIoT และ TV LED รุ่นใหม่แกะกล่อง แต่ก่อนที่เราจะมาพูดถึงนวัตกรรมเจ๋งๆ ที่เพิ่งเปิดตัวไป เราลองมาย้อนพูดถึงจุดเริ่มต้นสำคัญที่ทำให้เกิดแบรนด์ SHARP กันก่อนดีกว่า

ย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ.1912 มร.โทคุจิ ฮายาคาวา (Mr. Tokuji Hayakawa) นักธุรกิจจากโตเกียวได้ ก่อตั้งบริษัทขายโลหะขึ้นและต่อมาได้เกิดความสนใจในกลไกการทำงานของปากกาดินสอ ที่เริ่มแพร่หลายเข้ามาในประเทศญี่ปุ่น แต่ด้วยความที่ดินสอในช่วงนั้นมักจะใช้ไส้ที่ทำจากเซลลูลอยด์และมีขนาดใหญ่ อีกทั้งยังหักง่าย เขาจึงได้ดัดแปลงเปลี่ยนโฉมให้ไส้ดินสอมีขนาดเล็กลงชนิดที่ว่าแทบไม่ต้องเหลาไส้ดินสอก็สามารถใช้ได้เลย โดยได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ดินสอกดแท่งแรกของโลกที่ชื่อว่า Ever Sharp Pencil จึงได้ถือกำเนิดขึ้นและเริ่มวางขายภายใต้แบรนด์ Ever Sharp Pencil ชื่อเดียวกับบริษัท ในปี ค.ศ.1915 อย่างเป็นทางการ ซึ่งต่อมาภายหลังได้เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Sharp Corporation

SHARP Be Original จากดินสอกดหนึ่งแท่งสู่นวัตกรรม AIoT และ TV LED รุ่นใหม่แกะกล่อง



ดินสอกด Ever Sharp Pencil แห่งแรกของโลกที่ได้รับความนิยมอย่างมากแสดงให้เห็นถึงความทันสมัยและไอเดียที่ไม่มีใครเหมือน

จากดินสอกด Ever Sharp Pencil แห่งแรกของโลก SHARP ได้มีการพัฒนาต่อยอดสินค้าอื่นๆ ที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นมา ทั้งเครื่องรับวิทยุ โทรทัศน์ เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน เครื่องคิดเลข กล้องถ่ายวิดีโอ เครื่องปรับอากาศ จนมาถึง LCD TV ที่ทุกบ้านต้องมี


ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ต่างๆของ SHARP สะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์ความเป็นผู้นำเทรนด์ด้านนวัตกรรมและรักในการคิดค้น เสริมเติมแต่งไอเดียและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานถึงขีดสุดและมอบความสะดวกสบายเพื่อชีวิตที่ดีกว่า


ในปี 2017 ที่ผ่านมา SHARP เจ้าพ่อโปรเจกต์นวัตกรรมทันสมัยก็ได้งัดเทคโนโลยีจอภาพล้ำสมัยกว่าใครเพิ่มภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ไปอีกขั้น ด้วยจอภาพที่ให้ความคมชัดระดับ 8K มีความละเอียดสูงถึง 16 เท่าของจอภาพ Full HD ในปัจจุบัน สัมผัสความสมจริง ทั้งรายละเอียด สีสันและความเป็นสามมิติ ที่เชื่อว่าถ้าใครได้ลองใช้งานคงจะได้รับความรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปในโลกแห่ง 8K อย่างแน่นอน


ด้วยคุณสมบัติของจอที่ให้ความละเอียดคมชัดชนิดที่ว่าไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้ การใช้งานจึงไม่ได้หยุดอยู่แค่การมอบความบันเทิง แต่ผู้ใช้งานที่คลุกคลีอยู่ในวงการแพทย์ก็สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ด้วยเช่นเดียวกัน หรือแม้แต่นำไปใช้กับระบบรักษาความปลอดภัยและการตรวจสอบคุณภาพในภาคอุตสาหกรรมก็ยังทำได้ เรียกได้ว่าตอบโจทย์กลุ่มคนได้หลากหลายมาก


นอกจากเทคโนโลยีจอภาพล้ำสมัยคมชัดระดับ 8K แล้ว SHARP ยังกระโดดก้าวเข้าสู่โลกดิจิตอลอย่างเต็มตัว ด้วย AIoT เทคโนโลยีล้ำยุคของ SHARP ที่รวมปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence ) เข้ากับระบบ IoT (Internet of Things) ทำให้อุปกรณ์เครื่องใช้ทั้งในบ้านและสำนักงานมีการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต ทำงานโยงใยเป็นเครือข่ายร่วมกัน โดยระบบมีการเรียนรู้และเลือกสรรสิ่งที่เหมาะกับผู้ใช้บริการแต่ละคน เหมือนจินตนาการในหนังหลายเรื่องที่เราได้เห็นผ่านตาไม่มีผิด

และล่าสุด SHARP ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า เปิดตัว TV LED รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีคุณกันต์ กันตถาวร พิธีกรหนุ่มชื่อดังจากรายการยอดฮิตบนจอทีวีและโลกโซเชียล อย่าง The Mask Singer และ I can see your voice มาเป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งการที่คว้าตัวคุณกันต์มาเป็นพรีเซนเตอร์ นั้นก็เพราะว่าถือเป็นอีกหนึ่งคนรุ่นใหม่ที่มากความสามารถและสามารถสะท้อนภาพลักษณ์ความทันสมัยและความใหม่ของแบรนด์ SHARP ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

โดย SHARP TV LED ใหม่เป็นมากกว่าโทรทัศน์ มอบประสบการณ์ความสุขไม่จำกัด พร้อมเทคโนโลยีภาพคมชัดส่งตรงจากญี่ปุ่น ขอบจอบางกว่าสินค้าประเภทเดียวกันที่ผ่านมา และพาผู้ใช้ไปสัมผัสภาพและเสียงแบบเต็มตา




เห็นแบบนี้งานอีเวนท์ SHARP ก็ไม่เคยพลาด ซึ่งถ้าใครที่เป็นแฟนตัวยงของ SHARP จะเห็นได้ว่าตลอดปี 2017 ทางแบรนด์ก็ได้จัดงานตามที่ต่างๆ เพื่อแนะนำเทคโนโลยีคมชัดระดับ 8K และ AIoT ให้คนทั้งโลกได้รู้จักผ่านงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ทั้งงาน IFA 2017 ที่เยอรมัน , งาน Press Conference เรื่องเทคโนโลยี 8K ที่ไต้หวัน , CEATEC 2017 ที่โตเกียว เป็นต้น

SHARP Be Original จากดินสอกดหนึ่งแท่งสู่นวัตกรรม AIoT และ TV LED รุ่นใหม่แกะกล่อง


ภาพบรรยากศงานเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ที่ CEATEC 2017 - Tokyo, Japan

SHARP Be Original จากดินสอกดหนึ่งแท่งสู่นวัตกรรม AIoT และ TV LED รุ่นใหม่แกะกล่อง


ภาพบรรยากศงานเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ที่IFA- Germany, Berlin

SHARP Be Original จากดินสอกดหนึ่งแท่งสู่นวัตกรรม AIoT และ TV LED รุ่นใหม่แกะกล่อง


ภาพบรรยากาศงานเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ 8K Press Conference Taiwan, Taipei


จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ใครหลายต่อหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า SHARP เป็นผู้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับความไว้วางใจและครองใจคนไทยและคนทั้งโลกมายาวนาน ด้วยการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจากจุดเริ่มต้นของแนวคิดด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ไม่มีใครกล้าทำ มาจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าในยุคดิจิทัลที่พร้อมส่งมอบให้คนไทยและคนทั้งโลกติดตามอัพเดทข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ ของ SHARP ได้ที่ http://www.sharp.co.th/ อย่าลังเลที่จะเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว SHARP

logoline